X

กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย เทิดไท้ปีมหามงคล ที่อำเภอศรีบุญเรือง

หนองบัวลำภู – กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย เทิดไท้ปีมหามงคล ที่อำเภอศรีบุญเรือง ผวจ. นำคณะทำพิธีมอบบ้าน หลังกองทัพบกจัดกำลังเข้ามาสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ จนสำเร็จ

กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย

กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย

วันที่ 23 ม.ค. 62 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.กกล.รส. หนองบัวลำภู พ.ต.อ.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผบก.ตร.หนองบัวลำภู นำคณะประกอบพิธีมอบบ้านให้กับนางนวลจันทร์ หนูขาว บ้านเลขที่ 21/2 บ้านห้วยบ่อทอง หมู่ที่ 15 ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง โดย ร.ต.กฤตพล ใจเมือง นายทหารกิจการพลเรือน กกล.รส.หนองบัวลำภู รายงานว่า โครงการกองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย เทิดไท้ปีมหามงคล เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ให้ทุกหน่วยในกองทัพบก ให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เพื่อเป็นการสร้างกุศล ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพย วรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 ซึ่งหน่วยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อีกทั้งพิจารณาในการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ โดยการสร้างและซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับ นางนวลจันทร์ หนูขาว และครอบครัว

กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย

โดยกองบังคับการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองบัวลำภู กรมทหารราบที่ 8 ร่วมกับจังหวัดหนองบัวลำภู หลวงปู่ฤาษีเกศแก้ว อ.ศรีบุญเรือง อบต.นากอก ประชาชนบ้านห้วยบ่อทอง ร่วมกันดำเนินการซ่อมแซมบ้าน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุน หนึ่งแสนบาทจากหลวงปู่ฤาษีเกศแก้ว ชุดช่าง จาก กกล.รส.หนองบัวลำภู กรมทหารราบที่ 8 ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.61แล้วเสร็จในวันที่ 20 ธ.ค. 61

กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า ตามที่กองพลทหารราบที่ 3 โดยกรมทหารราบที่ 8 ได้ดำเนินการตามโครงการ กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย เทิดไท้ปีมหามงคล มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน อันเป็นการช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยการนำแนวทางตามพระราชดำริ มาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ และความสมานฉันท์รู้รักสามัคคีของประชาชนในชาติให้เกิดขึ้น โดยมีสถาบันหลักของชาติเป็นสิ่ง ที่ยึดเหนี่ยว และเป็นศูนย์รวมทางด้านจิตใจ

กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย

การร่วมมือกันซ่อมแซมบ้านนางนวลจันทร์ หนูขาว เป็นการสร้างกุศล จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินการจนสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก พระสยามเทวาธิราช พระบารมีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตลอดจนเดชะพระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อม แห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทร เทพย วรางกูร ได้โปรดดลบันดาลประทานพร ให้ครอบครัวของนางนวลจันทร์ หนูขาว รวมทั้งทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมพิธี ประสบแต่ความเจริญทุกประการ ตลอดไป

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก