X
ล่าระทึกพ่อค้ายาบ้า

ล่าระทึกพ่อค้ายาบ้า รวบตัวได้นำไปค้นของกลาง แจ้งหลายข้อหา

หนองบัวลำภู – ล่าระทึกพ่อค้ายาบ้า รวบตัวได้นำไปค้นของกลาง แจ้งหลายข้อหา ขณะ จนท.เข้าตรวจสอบพกมีดเรียกลูกเมียซ้อน จยย.หนี ก่อนให้ลูกเมียลงแล้วซิ่งต่อจนไปชนรถสายตรวจ โดนรวบตัวก่อนนำไปค้นบ้าน

ล่าระทึกพ่อค้ายาบ้า

เวลา 17.00 น. วันที่ 23 ม.ค.62  พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม  รอง ผบก.ตร.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน ผกก. สภ.นากลาง อำนวยการให้ชุดปราบปรามยาเสพติดโดยมี พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.นากลาง  ร่วมกับทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู มี จ.ส.ต.ครรชิต สุวรรณอำไพ  ส.อ.วิฑูรย์ นามมา  เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 4 บ้านศรีอุบล ต.กุดแห่  หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าเป็นแหล่งมั่วสุมคาดว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ล่าระทึกพ่อค้ายาบ้า
เมื่อกำลังไปถึงก็พบ นายเฉลิมชัย เดชพุฒ  อายุ 31 ปี  นั่งอยู่ม้านั่งบริเวณหน้าบ้าน จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ นายเฉลิมชัยพอเห็นเจ้าหน้าที่ก็เอะอะโวยวาย  ก่อนจะวิ่งไปคว้ามีดปลายแหลมยาว 33 ซ.ม. เดินถือไปมา แล้วเรียกเมียและลูกมาขึ้น จยย.ยามาฮ่า สปาร์ค  สีดำ-แดง ทะเบียน1 กค.5935 หนองบัวลำภู  แล้วขับหลบหนีไปทางบ้านกุดแห่   เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามไปแต่คลาดกัน  จึงระดมกำลังกันมาในพื้นที่  ก่อนที่จะพบนายเฉลิมชัย  ขับ จยย.ออกจากบ้านกุดแห่ เพียงคนเดียวที่เอวยังเหน็บมีดอยู่    จนรถวิ่งมาถึงถนนรอบสระน้ำสาธารณะบ้านนันทจันทร์  ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้มาวิ่งออกกำลังกาย  ก่อนที่รถ จยย.นายเฉลิมชัย จะเฉี่ยวชนกับรถสายตรวจจนล้ม  มีดกระเด็นตกลงพื้น  เจ้าหน้าที่รีบเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้

ล่าระทึกพ่อค้ายาบ้า

จากนั้นได้คุมตัว นายเฉลิมชัย และประสาน นายจำปี ศรีพรหมมา ผญบ.ศรีอุบล  พร้อมแม่ของนายเฉลิมชัย  เพื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้าน  กระทั่งไปพบยาบ้า 200 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้เสื้อผ้าหน้าห้องน้ำ กัญชาแห้ง 5.20 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพวางอยู่บนเขียงไม้ข้างตู้เสื้อผ้า อาวุธปืนดัดแปลงขนาด .22 ม.ม. พร้อมกระสุน 1 นัด นายเฉลิมชัยรับว่าเป็นของตนเอง  จึงนำตัวไปตรวจปัสสวาะพบสารเสพติด  แล้วคุมตัวพร้อมของกลางไปทำบันทึกการจับกุมที่โรงพัก  โดยแจ้งข้อหา พาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ เสพและมียาบ้าเพื่อจำหน่าย  มียาเสพติด(กัญชา)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ขัยขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษ  ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ล่าระทึกพ่อค้ายาบ้า
นอกจากนี้วันเดียวกัน เวลา 13.30 น. ชุดปราบปรามยาเสพติด ชุดเดียวกันยังได้จับกุมตัว นายสมาน หลวยจันทร์ อายุ 38 ปี ที่บ้านในหมู่บ้านหนองแกน้อย ต.กุดแห่  ขณะยืนอยู่หน้าบ้านตรวจค้นพบยาบ้า 4 เม็ด ในกระเป๋ากางเกง นำไปตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด  แจ้งข้อหาเสพและมียาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  ดำเนินคดีไปอีกราย

ล่าระทึกพ่อค้ายาบ้า

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก