X

ผวจ.หนองบัวลำภู ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน เทศกาลปีใหม่ สำทับให้กวดขันจริงจัง

หนองบัวลำภู – ผวจ.หนองบัวลำภู ตรวจเยี่ยม จุดตรวจ บริการ ป้องกัน อุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ หากเมาขับ จับ ส่งฟ้องศาลทันที

ผวจ.หนองบัวลำภู

วันที่ 31 ธันวาคม 2561 นายชับธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดหนองบัวลำภู พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน พ.อ. ใหญ่ยิ่ง หาญสุทธิธรรม รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองบัวลำภู นายประสิทธิ ไชยเวช ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดหนองบัวลำภู ออกตรวจเยี่ยม พร้อมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ที่ปฏิบัติงานตามศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เพื่ออำนวยความสะดวก ให้บริการ และป้องปรามการเกิดอุบัติเหตุ

ผวจ.หนองบัวลำภู
ซึ่งจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กำหนดมาตรการลดการเกิดอุบัติเหตุตามมาตรการ 1 ร. 2 ส. 3 ข. 4 ม. (1 ร. ขับรถเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. 1.ขับรถย้อยศร 2.ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 3. ข. 1.ไม่ขาดเข็มขัดนิรภัย 2.ไม่มีใบขับขี่ 3. แซงในที่คับขัน 4 ม. 1. เมาสุรา 2.ไม่สวมหมวกนิรภัย 3.มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย 4.ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ) โดยจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดบริการ ตามถนนสายหลัก ที่มีการจราจรหนาแน่น

ผวจ.หนองบัวลำภู

ตั้งจุดตรวจและจุดบริการของหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจัดตั้งจุดสกัด หรือด่านชุมชน โดยการสนธิกำลังจากทุกภาคส่วน ประจำทุกหมู่บ้าน โดยในแต่ละจุดได้จัดให้มี การบริการ น้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น และ นวดแผนไทย ไว้บริการนักท่องเที่ยว ในช่วง ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึง 2 มกราคม 2562 โดยถึงขณะนี้ จังหวัดหนองบัวลำภู เกิดอุบัติเหตุ 26 ครั้ง บาดเจ็บ 25 คน เสียชีวิต 2 คน สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับรถเร็วเกินกำหนด ประเภทยานพาหนะส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์

ผวจ.หนองบัวลำภู
นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ได้กำชับให้ผู้นำชุมชน จัดชุดออกพบปะพูดคุย ขอร้องให้นักดื่มให้อยู่ในบ้าน หากดื่มเมาแล้วอย่าออกนอกบ้าน และขับรถ เนื่องจาก จังหวัดหนองบัวลำภู มีมาตรการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ หากเมาขับ จะจับ ปรับ ส่งฟ้องทัน ทันที ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ให้มีความสุขในการเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 อย่างสมบูรณ์

ผวจ.หนองบัวลำภู

ข่าว-ภาพ  อุบลรัตน์ ไชยบุรมย์  สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก