X

ซิ่ง BMW ขนยาบ้าล๊อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด เตลิดหนีไม่รอด

หนองบัวลำภู – ซิ่ง BMW ขนยาบ้าล๊อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด เตลิดหนีไม่รอด เจ้าของรถเช่าตามจีพีเอส รถออกนอกเส้นทาง ประสานทางหลวงช่วยเหลือ หนุ่มซิ่งเข้าเขตหนองบัวลำภู เจอไล่กวดจับสนั่นเมือง สุดท้ายจวนตัวทิ้งรถข้างบ่อขี้หมูหนีไปซุกร้านขายหมู แต่ไม่พ้นพลเมืองดีแจ้งตำรวจมาจับ อึ้งยาบ้าที่ขน 2.8 ล้านเม็ด

ยาบ้าล๊อตใหญ่

ยาบ้าล๊อตใหญ่

เวลา 09.00 น. วันที่ 20 เม.ย. 64 พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ทะเบียน3 กล 8375 กทม. สีดำ ที่มีการแจ้งหายและตำรวจไล่ล่าผ่านตัวเมืองหนองบัวลำภูแล้ว โดยพบรถในถนนลูกรังติดบ่อมูลสุกรของฟาร์มหมูณัฐพงษ์ เส้นทางหนองบัวลำภู-ศรีบุญเรือง โดยภายในรถพบห่อพลาสติกสีดำหุ้มด้วยพลาสติกใสจำนวนมาก คาดว่าเป็นห่อยาเสพติด

ยาบ้าล๊อตใหญ่พล.ต.ต.นิพนธ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบด้วยตนเอง มี พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมกำลังทั้ง สภ.เมืองหนองบัวลำภู และกองบังคับการตำรวจจังหวัด ที่ร่วมออกกวดจับรถคันนี้ รอให้ข้อมูล โดยเบื้องต้นคนขับรถได้ทิ้งรถหลบหนีและกำลังได้กระจายค้นหาทั่วบริเวณ ผู้บังคับการจังหวัดจึงสั่งให้กันพื้นที่พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเก็บหลักฐานทุกอย่างในรถ

ยาบ้าล๊อตใหญ่
ขณะที่กำลังเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก็ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลต้องสงสัยมีท่าทีพิรุธ ในร้านหมูณัฐ ห่างจากจุดพบรถประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ ปรากฎว่าเป็นคนขับรถคันดังกล่าวจึงควบคุมตัวมายังที่เกิดเหตุ พร้อมกับรับว่ารับจ้างขับรถคันดังกล่าวจริง หลังจากนั้นตำรวจได้คุมตัวพร้อมนำรถของกลางไปตรวจสอบที่โรงพัก

เบื้องต้นพบห่อพลาสติกดังกล่าว 14 ห่อ ซุกซ่อนในที่นั่งตอนหลังและใต้ฝากระโปรงหลัง ประมาณจำนวนยาบ้าในล๊อตนี้ 2.8 ล้านเม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจนับและบันทึกของกลางส่งนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบสารกันต่อไป ส่วนผู้ต้องหาทราบชื่อ นายธนกฤตหรือแคร์ เพชรสุทธิ์ อายุ 24 ปี อยู่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ตำรวจได้ควบคุมตัวสอบปากคำขยายผลกันต่อไป

ยาบ้าล๊อตใหญ่
พล.ต.ต.นิพนธ์ ได้เปิดเผยว่ารถเก๋งคันดังกล่าวเป็นรถเช่ามาจากพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าของรถบอกว่าให้เช่าขับในบริเวณพื้นที่ไม่ไกล แต่พบว่ามีการนำรถมาทางภาคอีสาน ไปถึงติดแม่น้ำโขง เกรงว่ารถจะถูกโจรกรรมจึงออกติดตาม พร้อมประสานตำรวจทางหลวงให้ช่วยเหลือ กระทั่งพบพิกัดรถวิ่งมาจากทาง จ.อุดรธานี เข้าเขตหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้รับการประสาน จึงออกสกัด แต่คนร้ายขับหนีอย่างรวดเร็ว แต่ก็มาจนมุมในบริเวณดังกล่าว จึงขอชื่นชมทุกนายที่ร่วมมือกันจับกุมคนร้ายรายนี้ ที่ช่วยกันสกัดรถขนยาบ้าล๊อตใหญ่ได้

ยาบ้าล๊อตใหญ่

อ่านข่าวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก