X
ยายเศร้าใจ

ยายเศร้าใจ หลานชายหายสิบกว่าวัน พบอีกทีเป็นศพผูกคอตายบนต้นไม้

หนองบัวลำภู – ยายเศร้าใจหลานชายหายสิบกว่าวัน พบอีกทีเป็นศพผูกคอตายบนต้นไม้ ยังไม่ทราบสาเหตุเครียดเรื่องอะไร เผยกลับมาบ้านรอคัดเลือกทหาร

ยายเศร้าใจ

ยายเศร้าใจ

เวลา 15.45 น. วันที่ 23 พ.ค. 63 ร.ต.อ.วีระยุทธ ทิพย์ลม รอง สว.(สอบสวน) สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.นากลาง กู้ภัยร่วมใจนากลาง เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนฟูกคอตายบนต้นมะขามสูงเกือบยี่สิบเมตร ที่บ้านโนนสว่าง ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง ไปถึงพบศพผู้ตายผูกคอเสียชีวิตมานานหลายวันแล้ว ที่ยอดต้นมะขามใหญ่ สูงจากพื้นประมาณ 15-18 เมตร

ยายเศร้าใจ

กู้ภัยจึงได้นำอุปกรณ์กู้ภัยบนที่สูงขึ้นไปตัดเชือกนำร่างผู้ตายลงมาในสภาพร่างกายดำคล้ำ เสียชีวิตมานานหลายวันแล้ว พบผู้ตายสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ จนกระทั่งมีการตรวจสอบและพบการโพสต์ข้อความตามหาคนหายในพื้นที่ ต.กุดดินจี่ จึงได้ประสานญาติมาดูและยืนยันว่าผู้ตายคือ นายณัฐนนท์ ภูกัน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 1 ต.กุดดินจี่ ซึ่งในเฟสบุ๊คระบุว่ายายอายุ 82 ปี พร้อมญาติออกตามหาตัวตั้งแต่ทราบข่าวเมื่อบ่ายวันที่ 12 พ.ค.63 จนยายถึงกับอ่อนล้า กินไม่ได้นอนไม่หลับ หลังจากนำศพผู้ตายลงมาทางญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดในหมู่บ้าน

ยายเศร้าใจ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพบ นางเข็ม เสาร์สิริ อายุ 82 ปี ยายของผู้ตาย อยู่ที่งานศพภายในวัด โดยนางเข็ม บอกว่าผู้ตายเคยทำงานขับรถส่งของ ต่อมาจะมาเกณฑ์ทหาร จึงกลับมาบ้านและติดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้การเกณฑ์ทหารต้องเลื่อน และผู้ตายไปอยู่กับเพื่อนที่หมู่บ้านอื่นนานกว่า 2 เดือนแล้ว กระทั่งเพื่อนมาบอกว่าผูู้ตายหายออกจากบ้านตอนประมาณ 4 ทุ่ม วันที่ 11 พ.ค.63 เพื่อนออกตามหาไม่เจอเลยมาแจ้งญาติ และช่วยกันออกตามหาจนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตไปแล้วดังกล่าว ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร

นายวิชัย สายโสภา อาสากู้ภัยร่วมใจนากลาง เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุรับแจ้งเหตุ จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ ทีแรกเข้าใจว่าคงอยู่ในที่ต่ำ แต่มาเห็นแล้วจึงประสานทีมงานนำชุดกู้ภัยที่สูงมาช่วยนำศพลงมา สภาพศพแสดงว่าเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว การช่วยเหลือค่อนข้างลำบากต้องใช้เชือกมัดร่างแล้วหย่อนร่างลงมา ก็ห่วงว่าร่างจะเปื่อยร่วงลงแต่ก็นำร่างลงมาได้อย่างครบถ้วน ด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายเกิดความเครียดและปีนต้นมะขามขี้นไปก่อเหตุเอง ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ในที่สูงไม่มีคนสังเกตุ และมีชาวบ้านไปพบรองเท้าวางอยู่โคนต้นจึงเข้าไปดูและพบศพดังกล่าว

ข่าว-ภาพ // รุจ ลาเรือง , จุรินทร์ พิลาวัลณ์

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก