X

รวบสี่หนุ่มลาว ส่งยาบ้าแสนเม็ด หลังขยายผลค้นบ้านหมอลำชื่อดัง

หนองบัวลำภู – รวบสี่หนุ่มลาวส่งยาบ้าแสนเม็ด หลังรวบหนุ่มสาวในวงหมอลำชื่อดัง ก่อนขยายผลสั่งยาบ้านัดส่งของกันที่ห้างดัง จ.อุดรธานี ก่อนตามไปรวบได้คนลาวสี่คนพร้อมของกลางอื้อ

รวบสี่หนุ่มลาว

รวบสี่หนุ่มลาว

เวลา 16.00 น. วันที่ 9 มี.ค. 63 นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู นำชุดจับกุมร่วมกันแถลงผลงานการจับกุม 4 ผู้ต้องหาชาวบ้าน ที่นำยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด มาส่งให้ลูกค้า ที่ลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส ตลาดรังสินา ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มี.ค. 63 ก่อนนำตัวมาแถลงผลงาน โดยมีผู้ต้องหาชาวลาวคือ นายมาวี บุญตะวัง อายุ 41 ปี นายทอน วิจิต อายุ 27 ปี นายฟ้า หลวงโคตร อายุ 35 ปี และ นายบัวสี พิลาวงษ์ อายุ 25 ปี พร้อมรถตู้โตโยต้า สีขาว 2 คัน ทะเบียนกำแพงนคร สปป.ลาว เงินสด 40,000 บาท โทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อ

โดยก่อนจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เมื่อเช้าตรู่วันที่ 28 ก.พ. 63 ชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัด ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าตรวจค้นที่พักคณะหมอลำชื่อดังของ อ.ศรีบุญเรือง ที่ ต.หันนางาม และจับกุมผู้ต้องหา 3 คน มี น.ส.รุ่งทิวา นาสำแดง อายุ 27 ปี พร้อมยาบ้า 2,850 เม็ด ไอซ์ 409.5 กรัม นายประสิทธิ์ บุญพร้อม อายุ 24 ปี ยาบ้า 22 เม็ด ไอซ์ 5.8 กรัม และ น.ส.อนุสรา แพทย์ผล อายุ 27 ปี พร้อมไอซ์ 2.9 กรัม พร้อมผู้เสพอีก 5 ราย

รวบสี่หนุ่มลาว
หลังจับกุมก็ได้ขยายผลจนทราบว่ามีการติดต่อซื้อยาบ้ามาจากชาวลาวหลายครั้ง โดยนัดรับยาบ้ากันที่ห้างดังในตัวเมืองอุดรธานี จึงได้ขยายผลติดต่อกับผู้ค้ายาชาวลาว กระทั่งมีการนัดหมายส่งยาบ้ากันที่ห้างดังกล่าว ก่อนวางแผนเข้าจับกุม โดยชาวลาวทั้งสี่คนได้ขับรถตู้มาสองคัน ก่อนจะถูกรวบตัวได้ของกลางในรถตู้และนำตัวมาดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้นับว่าเป็นการจับกุมล๊อตใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู มาก่อน

รวบสี่หนุ่มลาว

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก