X
รวบแก๊งค์ค้ายา

รวบแก๊งค์ค้ายา ได้ห้าผู้ต้องหาหญิงชาย ของกลางหมื่นเจ็ด

หนองบัวลำภู – รวบแก๊งค์ค้ายา ผู้ต้องหา 5 คน ของกลางหมื่นเจ็ด ปืนสองกระบอก กระสุนหลายสิบนัด  ตรวจร่างกายพบสารเสพติด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีหลายกระทง

รวบแก๊งค์ค้ายา

รวบแก๊งค์ค้ายา

3 ก.พ. 63เวลา 17.30 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.วิหาร แสงมุกดา ผกก.สภ.นากลาง พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสน รองผกก.สส. สภ.นากลาง มอบหมายให้ พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง พร้อมด้วยชุดสืบสวน จับกุมนายวิรชัย แก้วอุดม อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 2 ต.เก่ากลอย อ.นากลาง ในข้อหา เสพและครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้าฯ ของกลาง 5,586 เม็ด พาและครอบครองอาวุธปืน 9 ม.ม. สไตเออร์ 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 62 ลูก โดยจับกุมตัวได้ที่ถนนสาธารณะในหมู่บ้านหนองแต้ หมู่ที่ 4 บ.หนองแต้ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง


ต่อมาเวลา 17.30 น. วันที่ 5 ก.พ. 63 ชุดจับกุมโดย พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นายรักเกียรติ ยะหัวดง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 11 ต.เก่ากลอย อ.นากลาง นายนิกรณ์ ชำนิ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 2 ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง นายพนม คำมูลคร อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 5 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และ น.ส.ประไพ เฮ้าบุญ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 9 ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง แจ้งข้อหา ร่วมกันครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้าฯยาไอซ์ เสพยาบ้าฯ ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ ของกลางยาบ้ารวม 11,991 เม็ด ยาไอซ์ 86.21 กรัม อาวุธปืน 1 กระบอก กระสุนปืน 4 ลูก จับกุมที่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 11 บ้านทุ่งกุลาพัฒนา ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

รวบแก๊งค์ค้ายา
โดยชุดจับกุมเปิดเผยว่า สายลับแจ้งข้อมูลมาว่า นายวิรชัย แก้วอุดม มีพฤติกรรมค้ายาบ้ามาหลายรอบ และชอบพกปืนไว้ข่มขู่ลูกค้าในหมู่บ้านกุดกระสู้ ต.เก่ากลอย และกำลังขับรถไปส่งยาบ้าที่บ้านหนองแต้ หมู่ ต.กุดดินจี่ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบ นาวิรชัย ยืนอยู่ข้างรถเก๋งที่ใช้ขับขี่ จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้น พอเห็นตำวจนายวิรชัย ก็มีอาการตกใจแต่ก็ยอมให้ตรวจค้น พบในกระเป๋าสะพายสีกรมท่าที่นายวิรชัยสะพายอยู่มีปืนพกขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อสไตเออร์ 1 กระบอก พร้อมกระสุนรวม 62 ลูก
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบ นายวิรชัย รับว่านำยาบ้าฝังดินที่ชายป่าบ้านศรีทองพัฒนา ต.กุดดินจี่ และพาเจ้าหน้าที่ไปขุดขึ้นมาพบยาบ้า 5,586 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย นายวิรชัยรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนที่จะแจ้งเบาะแสกับตำรวจว่ามีกลุ่มพ่อค้ายาบ้าที่เพิ่งไปรับยาเสพติดมาพักไว้ที่บ้านทุ่งกุลาพัฒนา ต.เก่ากลอย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม

รวบแก๊งค์ค้ายา
กระทั่งวันที่ 5 ก.พ. 63 สายลับยืนยันว่าที่บ้านของนายรักเกียรติ ยะหัวดง ในหมู่บ้านทุ่งกุลาพัฒนา มีการนำยาเสพติดเข้ามาขายแล้ว ชุดจับกุมจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย กำลังล้อมวงกินเหล้าและเสพยากันอยู่ พอเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาถึงกับหน้าถอดสี แต่ก็ยอมให้ตรวจและค้นพบยาบ้าที่ซุกไว้ตามซอกต่าง ๆ ในบ้าน รวมทั้งปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ และกระสุน 4 ลูกในบ้าน ตรวจนับของกลางได้ยาบ้า 11,991 เม็ด ยาไอซ์ 86.21 กรัม จึงตรวจยึดปืนและกระสุนปืนดังกล่าว จากนั้นำทั้ง 4 คนตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย ทั้งหมดรับสารภาพว่าร่วมกันค้ายาเสพติด จึงถูกแจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

รวบแก๊งค์ค้ายา

รวบแก๊งค์ค้ายา

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก