X

เบาะแสจากชาวบ้าน ตำรวจ ทหาร ตามจับต่อเนื่องพ่อค้ายาอำเภอนากลาง

หนองบัวลำภู-ชุดปราบปรามยาเสพติดอำเภอนากลาง ออกตรวจสอบหลังชาวบ้านแจ้งเบาะแสวัยรุ่นมั่วสุม พบชายเจ้าของบ้านขอตรวจสอบพบยาบ้าในกระเป๋ากางเกง รับว่าซื้อมาจากรุ่นน้องในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบพบยาบ้า ปืนพกในกระเป๋าถือข้างตัว ขณะตรวจค้นมีวัยรุ่นอีกคนลุกลี้ลุกลนจึงตรวจดูพบพกยาบ้าอีกรายเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ก.ค.61 ชุดปราบปรามยาเสพติดอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู โดย พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส. สภ.นากลาง นำทีมสืบสวนร่วมกับทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู มี จ.ส.ต.ครรชิต สุวรรณอำไพ ส.อ.ไกรสร วางมูล ส.อ.วิฑูรย์ นามมา เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งใน บ้านโนนม่วง หมู่ 2 ต.โนนเมือง อ.นากลาง หลังชาวบ้านแจ้งข้อมูลว่ามีวัยรุ่นขับรถ จยย. มามั่วสุมคาดว่าจะมียาเสพติด เมื่อเดินทางไปถึงพบ นายธนวัฒน์ ศรีจันทร์ อายุ 29 ปี อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบยาบ้า 11 เม็ดในกระเป๋ากางเกง นำไปตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดนายธนวัฒน์ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าซื้อยาบ้ามาจาก นายวีระยุทธ พรหมน้อย อายุ 27 ปี อยู่ในบ้านโนนม่วง จึงรุดไปตรวจสอบพบ นายวีระยุทธ นั่งเช็ดรถ จยย. อยู่บริเวณหลังบ้าน จึงแสดงตัวขอตรวจสอบพบกระเป๋าถือสีน้ำเงินวางอยู่ข้างตัว เปิดออกดูพบยาบ้า 472 เม็ด ปืนพกสั้นมีทะเบียน ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .38 มีกระสุน 6 นัดเต็มรังเพลิง พร้อมกระสุนอีก 9 นัด เจ้าตัวรับว่ายาบ้าซื้อมาจากเพื่อนบ้านอยู่ในเขตอำเภอนากลาง ส่วนปืนซื้อมาจากเพื่อนชาว จ.เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบที่มาที่ไปและเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในคดีอื่นหรือไม่ ทั้งนี้ยังพบรถปิคอัพโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียนหนองบัวลำภู จึงยึดไปตรวจสอบด้วย
ทั้งนี้ขณะเข้าตรวจค้นบ้านนายวีระยุทธ ได้มีชายอายุ 22 ปี นั่งอยู่บน จยย. ท่าทางลุกลน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบในกระเป๋าคาดเอวมียาบ้า 1 เม็ด เจ้าตัวบอกว่ามาซื้อกับนายวีระยุทธ พอดีกับที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้น จึงถูกควบคุมตัวไว้ และนำทั้งสามคนไปตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดทั้งหมด จึงแจ้งข้อหาตามหลักฐานที่มีอยู่ โดยนายวีระยุทธ พ่วงข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มเข้าไปอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก