X

ผวจ.หนองบัวลำภู นำคณะเข้าช่วยเหลือบ้านราษฎร ที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง

หนองบัวลำภู-ผู้ว่าฯ นำคณะเหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย  พร้อมข้าวของเครื่องใช้พร้อมเงินช่วยเหลือครอบครัวที่เกิดเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 11.00 น.  วันที่ 16 มิ.ย.61   นายธนากร  อึ้งจิตรไพศาล  ผวจ.หนองบัวลำภู  พร้อมด้วยคณะเหล่ากาชาดจังหวัด  แม่บ้านมหาดไทย และชาวบ้านใน ต.หนองสวรรค์  อ.เมืองหนองบัวลำภู  นำสิ่งของเครื่องใช้และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับครอบครัวของนางวงศ์เดือน บุญอุ้ม   ที่บ้านพักอาศัยในหมู่บ้านหินลับ  ต.หนองสวรรค์   ถูกเพลิงไหม้วอดไปทั้งหลัง  เหตุเกิดเมื่อประมาณ 21.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.61

ทั้งนี้บ้านหลังดังกล่าวอยู่อาศัยด้วยกันทั้งหมด 6 คน  คนในบ้านเล่าว่าขณะเกิดเหตุประมาณเกือบสามทุ่ม  ได้พร้อมกันทำกับข้าวที่บริเวณหน้าบ้าน   แล้วก็เกิดไฟฟ้าดับจากนั้นมีคนเห็นไฟลุกไหม้บริเวณเสาบ้าน  บนชั้สองบริเวณด้านหลังบ้าน จึงร้องเรียกให้คนมาช่วยดับไฟพร้อมกับช่วยกันสิ่งของเท่าที่จะขนออกมาได้  ขณะนั้นชาวบ้านได้เข้ามาช่วยเหลือแต่เพลิงโหมไหม้อย่างรวดเร็ว  รวมทั้งสิ่งของบนบ้านเป็นเสื่อ ที่นอน ก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  กว่าจะดับเพลิงได้ก็วอดไปทั้งหลัง

ด้าน ผวจ.หนองบัวลำภู  ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือ  เบื้องต้นทางชุมชนหมู่บ้านหินลับ  ได้ตั้งเต็นท์  นำสิ่งของและเงินบริจาคมาช่วยเหลือ  พร้อมจัดทำทะเบียนรายชื่อผู้บริจาค  โดยมี 3 ชุมชนในหมู่บ้านรวบรวมกันเข้ามาช่วยเหลือ  จากนั้นอีก 10 หมู่บ้านในตำบลหนองสวรรค์  ก็จะเรี่ยไรกันมาสนับสนุน   ขณะที่ทางภาครัฐก็หาแนวทางการช่วยเหลือตามระเบียบอีกด้านหนึ่ง   สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ //นิวส์ กู้ภัยนเรศวร-เหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู-บิ๊กจ้อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก