X

ร้อยเอ็ด สมัคร ส.ส.วันแรกคึกคัก

รับสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด วันแรกคึกคัก กองเชียร์แห่ให้กำลังใจกว่า 2 พันคน

ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ดได้เปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.)แบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันแรกขึ้น โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผวจ.ร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ร่วมเป็นสีกขีพยาน มีผู้สมัครมาเข้าคิวยื่นเอกสารตั้งแต่เช้าตรู่ ท่ามกลางกองเชียร์แห่มารอลุ้นและเป็นกำลังใจรอบหอประชุมฯ กว่า 2,000 คน

กังวาน จันทร์หนองสรวง
ผอ.ดดต.ร้อยเอ็ด

ทั้งนี้เริ่มจากช่วงเช้าได้มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้ง 7 เขตได้นำเอกสาร หลักฐานมาลงทะเบียนเพื่อรับบัตรคิว และจับสลากเบอร์ประจำตัวของ ผู้สมัครตามลำดับคิวที่มาลงทะเบียน ส่วนใหญ่เป็นผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่จากพรรคการเมืองต่างๆ ยื่นใบสมัครลงสนามชิงชัยคึกคัก มียอดผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 134 คน

นายกังวาน จันทร์หนองสรวง ผอ.ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต วันแรกของจังหวัดร้อยเอ๋ด ในวันนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก และเรียบร้อยด้วยดี ผู้สมัครมากันตั้งแต่เช้า เพื่อมาลงทะเบียนเข้าคิว และจับสลากยื่นเอกสารกับผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้ง การรับสมัครสสแบบแบ่งเขตของจังหวัดร้อยเอ็ดวันนี้เป็นไปด้วยความคึกคักและเรียบร้อยไม่มีปีญหาหรือความวุ่นวายอะไร ใน

 

เมื่อผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขต ออกตรวจเอกสารเสร็จและถูกต้องแล้ว ก็จะออกหมายเลขประจำตัวให้แก่ผู้สมัคร แต่ถ้าผู้สมัครรายใดเอกสารไม่เรียบร้อยก็จะคืนเอกสารการสมัครให้ และเลื่อนผู้สมัครอื่นขึ้นมาแทน แต่เท่าที่ตรวจสอบไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้น ซึ่งการรับสมัครเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น.

 

ในการรับสมัครวันนี้มีผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ จากพรรคประชาภิวัฒน์ บางรายที่พิ่งเข้าสู่สนามเลือกตั้งระดับชาติครั้งแรก หลังมีการตรวจเอกสาร และได้หมายเลขประจำตัวเสร็จเรียบร้อย รู้สึกตื้นตันใจและดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมชิงชัยสนามการเมืองใหญ่ เห็นผู้เป็นแม่ถือฝ้ายผูกแขนเดิมมาหา ถึงกับนั่งลงกราบเท้าผู้เป็นแม่ เพื่อขอพรและรับการผูกข้อต่อแขนเพื่อเป็นสิริมงคล รวมทั้งกราบไหว้ ผู้สมัครรุ่นพี่เขตต่างๆเพื่อเป็นกำลังใจด้วย

 

หลังจากปิดรับสมัครวันสุดท้าย ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งแต่ละเขต จะประกาศรายชื่อผู้สมัครให้ประชาชนทราบภายใน 7 วัน ถ้าผู้ใดไม่มีชื่อ สามารถยื่นร้องต่อศาลฎีกาได้ตามกฎหมาย

ทั้งนี้การเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ของจังหวัดร้อยเอ็ด เดิมมีจำนวน 8 เขตเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งล่าสุด ปี 2554 ส.ส.สังกัดพรรคเพื่อไทยกวาดเรียบ ทั้งจังหวัด แต่มาครั้งนี้ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยบางเขต ได้แยกตัวไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ จึงมองว่าการต่อสู้แข่งขันสนามเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ จะดุเดือดที่น่าจับตาคือ พรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ โดยมี ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ จากพรรคการเมืองใหม่ ในหลายเขต และพรรคการเมืองเก่าแก่ อาจอาศัยจังหวะชุลมุนเบียดเข้าป้ายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน