X

มทบ.27 จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณะ

มทบ.27 จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ เนื่องในโอกาสมหามงคล

วันที่ 29 มีนาคม 2567  พลตรีประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 27 เป็นประธานในการจัดกิจกรรม จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฏาคม 2567 และเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน 2567  ณ บริเวณพื้นที่โครงการทหารพันธุ์ดี มณฑลทหารบกที่ 27 ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย การขุดลอกผักตบชวา และบำบัดน้ำเสียด้วย EM ball และจุลินทรีย์ สร้างคลองสวย น้ำใสในลำห้วยเหนือ รวมทั้งการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณลำห้วยเหนือ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฐานการเรียนรู้ให้กับบุตรหลานกำลังพล มณฑลทหารบกที่ 27 ได้ทำกิจกรรม ในห้วงปิดภาคการศึกษา ได้แก่ การทำปุ๋ยหมักพระราชทาน บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง ภายในโครงการทหารพันธุ์ดี มณฑลทหารบกที่ 27 ซึ่งเป็นพื้นที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทอดพระเนตร การดำเนินงานโครงการทหารพันธุ์ดี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564

โอกาสนี้มีจิตอาสาพระราชทานจากส่วนราชการในจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้งฝ่ายปกครอง สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด อบจ.ร้อยเอ็ด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด  อบต.เหนือเมือง กำลังพลพลทหาร ชุดจิตอาสาพระราชทานของมณฑลทหารบกที่ 27 และกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16  ครอบครัวทหารมณฑลทหารบกที่ 27 และประชาชนรอบค่ายฯ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จ พระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโครงการจิตอาสาให้ประชาชนชาวไทย ได้ร่วมกันนำมาปฏิบัติในการพัฒนาท้องถิ่นด้วยความสมัครสมานสามัคคี สนองตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน