X

ร้อยเอ็ดเชิญร่วมงานทอดกฐินรวมใจ ที่นี่ที่เดียว วันเดียว ครบ 143 วัด

ร้อยเอ็ดเชิญร่วมงานทอดกฐินรวมใจ ที่นี่ที่เดียว วันเดียว ครบ 143 วัด 

นายบรรจง โฆษิตจิระนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ในนามคณะกรรมการจัดงานสืบสานตำนานบุญกฐิน ประจำปี 2566 กล่าวว่า ด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดงานประเพณีสืบสานตำนานบุญกฐินประจำปี 2566 ขึ้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมทอดกฐินครั้งสำคัญเพื่อสืบสานตำนานบุญกฐิน “กฐินร้อยเอ็ดรวมใจ” ซึ่งเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ พ.ศ 2550 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 16 ในแต่ละปีจะมีพี่น้องประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมทอดมาหากฐิน หรือเทศกาลทอดกฐิน 101 กองเป็นจำนวนมาก

สำหรับปีนี้มีผู้ผู้มีจิตศรัทธา แสดงความจำนงขอเป็นเจ้าภาพกองกฐิน จำนวน 143 กอง เพื่อนำไปทอดให้กับวัดในจังหวัดร้อยเอ็ด ที่เป็นวัดร้างกฐินหรือไม่มีเจ้าภาพปักกฐินนั่นเองซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริม บูรณ ปฏิสังขรณ์วัดวาอาราม และพระพุทธศาสนา  เราได้รับความเมตตาอนุเคราะห์จากคณะสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ด ทั้งฝ่ายมหานิกายว และฝ่ายธรรมยุต โดยการประสานงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ดทำการสำรวจและส่งชื่อวัดที่ร้างกฐิน มายังคณะกรรมการฯ ในการที่จะจับฉลากให้เจ้าภาพที่จองกฐินในปีนี้ทำการทอดถวาย

ซึ่งการจัดงานปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ส่วนสถานที่จัดนั้น เปลี่ยนจากที่เดิมไปเป็นลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด เนื่องจากบริเวณหน้าสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ หรือลานสาเกตุนครติดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีอยู่ ทางคณะกรรมการไม่สามารถเตรียมสถานที่ได้ทันเนื่องจากต้องใช้เวลาขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ออกหลายวัน สำหรับพืธีการทอดกฐิน วันที่ 18 พฤศนิกายน 2566 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และเวลา 9.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด จะเดินทางมาเป็นประธานในการประกอบพิธี โอกาสนี้จึงขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มาร่วมเป็นเจ้าภาพกองกฐิน 143 กอง ไม่ว่าจะเป็นกองละ 30,000 บาท หรือกองละ 20,000 บาทก็ตาม ที่สำคัญก็ขออนุโมทนาบุญกับพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้เป็นเจ้าภาพกองกฐินในจำนวน 143 กองนี้ แต่ทึกท่านสามารถร่วมทอดกฐินได้ได้ตามวันและเวลาดังกล่าวซึ่งคณะกรรมการจัดงานได้จัดตั้งเต้นไว้รับลงทะเบียน และให้บริการรับแลกเหรียญสำหรับใส่บาตรบาทร่วมกับเจ้าภาพกองกฐิน ท่านสามารถเดินร่วมทำบุญกับกองกฐินต่างๆได้ทั้ง 143 กอง/ วัด ถือเป็นการทำบุญครั้งใหญ่กับการทอดกฐินได้ในวันเดียว ที่นี่ ที่เดียว ถึง 143 วัด

ดังนั้นวันเสาร์ ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ จึงขอเชิญขวนทุกท่านมาร่วมทำบุญ อนุโมทนาบุญในวันเวลาดังกล่าว จะร่วมทำบุญเท่าไหร่ ก็แล้วแต่พลังศรัทธาของท่านเสร็จแล้วก่อนเวลาที่จะทำการทอดกฐิน คณะกรรมการก็จะนำกฐินกองรวมที่ท่านได้บริจาค มาหารให้กับวัดต่างๆ เท่าๆกันสมทบกับกองกฐินของแต่ละเจ้าภาพ  ทั้งหมดทั้งมวลถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวร้อยเอ็ด 1 ปี มี 1 ครั้ง อยากให้ทุกท่านมาร่วมสืบสานรักษา ต่อยอดประเพณีบุญมหากฐิน ที่พี่น้องชาวไทย และชาวพุทธให้มั่นคง สถาพรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน