X

บุรีรัมย์ ใช้สัญลักษณ์ความ “ซื่อสัตย์ชีวิตคู่” นกกระเรียนพันธุ์ไทยจดทะเบียนสมรส

จังหวัดบุรีรัมย์ จดทะเบียนสมรสหมู่หลายพื้นที่ ศูนย์นกกระเรียนพันธุ์ไทย คึกคักภายใต้ชื่อ”รัก ณ เมืองบุรีรัมย์ รักมั่นคง ยืนยงดังนกกระเรียน”ผู้ว่าฯเผยนกกระเรียนเป็นสัตว์ที่ครองคู่เดียวไปตลอดชีวิต เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์แบบความซื่อสัตย์ มีคู่ที่มาจดทะเบียนอายุมากสุด 81 ปี

วันที่ 14 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจดทะเบียนสมรสหมู่ เนื่องในวันวาเลนไทน์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นไปอย่างคึกคัก หลายอำเภอพาคู่สมรสไปจดทะเบียน

ส่วนที่ศูนย์นกกระเรียนพันธุ์ไทย ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการจดทะเบียนสมรสหมู่ ในวาเลนไทน์ภายใต้ชื่อ“รัก ณ เมืองบุรีรัมย์”รักมั่นคงยืนยงดังนกกระเรียน”

บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข เนื่องจากจุดที่ทำพิธี ติดกับริมน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก และมีนกกระเรียนให้ชมหลายคู่ มีคู่รักมาจดทะเบียนทั้งหมด 15 คู่ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมพิธี

น.ส.ประเสริฐ เกรัมย์ อายุ 52 ปี ชาว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่าอยู่กับสามีชาวต่างชาติอายุ 67 ปี มานานกว่า 8 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยคิดจะจดทะเบียนสมรส เพราะอายุมากแล้วพอทราบข่าวว่าจะมีการจดทะเบียนสมรสบนสถานที่แห่งนี้จึงชวนสามีมาจดเพื่อให้เป็นสิริมงคล

ส่วนคู่สมรสที่มีอายุมากที่สุดคือคู่ระหว่างนายประยูร บุรานนท์ อายุ 81 ปี และน.ส.เปลี่ยน วรรัตน์ อายุ 79 ปี โดยทั้งสองกล่าวว่า อยู่กินกันมาตั้งแต่ปี 2524 หรือ 57 ปีที่ผ่านมา มีบุตรด้วยกัน 4 คน รักกันมาโดยตลอด แต่ไม่เคยได้จดทะเบียนสมรสวันนี้ถือเป็นวันดี ประกอบกับสถานที่เป็นจุดที่นกกระเรียนอาศัยอยู่ จึงตัดสินใจมาจดทะเบียนสมรสในวันนี้

ด้านนายนฤชา โฆษะศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การที่เลือกใช้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดจดทะเบียนสมรสหมู่ในวันวาเลนไทน์ เพราะนกกระเรียนพันธุ์ไทย สามารถเจริญพันธุ์ได้ที่แหล่งชุ่มน้ำในจังหวัดบุรีรัมย์ เพียงแห่งเดียวของประเทศไทย

ซึ่งจากข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตนกกระเรียนพันธุ์ไทย เป็นสัตว์ที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันโดยไม่เปลี่ยนไปจนตลอดชีวิต จึงใช้สถานที่แห่งนี้และสัญลักษณ์นี้ มาเป็นจุดที่มีการจดทะเบียนสมรสหมู่ และในอนาคต จะสร้างให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ว่าสถานแห่งนี้เป็นจุดๆหนึ่งที่บ่งบอกถึงความซื่อสัตย์ซึ่งกันและกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน