X

บุรีรัมย์ อากาศร้อนในหน้าหนาว ไฟลุกพรึบกลางชุมชนวอด 2 หลัง

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ในชุมชนแออัด บ้าน ดอนมนต์ ม.1 ต.ดอนมนต์ อ.สตึก วอด 2 หลัง เจ้าของบ้านเข่าทรุดสิ้นเนื้อกระดาตัว ช่วยยายวัย 92 ปีมาได้หวุดหวิด ฝันเป็นลางคิดว่ายายจะไป ที่แท้ไฟไหม้บ้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 21 ม.ค. 67 เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท ศรศักดิ์ พากระโทก สารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งแจ้งไฟไหม้บ้านเรือนประขาชน บ้านดอนมนต์ ต.ดอนมนต์ จึงประสานรถดับเพลิงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 180 ม.1 ต.ดอนมนต์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ อย่างรุนแรง และเปลวไฟยังไหม้ลุกลาม ไปยังบ้านเลขที่ 21 ม.1 ต.ดอนมนต์ ซึ่งเป็นบ้านติดกัน

รถดับเพลิงจำนวน 10 คัน ได้ระดมฉีดน้ำสกัดแต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับเป็นซอยแคบ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหมดจำนวน 2 หลัง

สอบถามนายอ้อน เสประโคน อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ตนเองไปเลี้ยงควายอยู่กลางทุ่งนา ส่วนภรรยาไปร้านนวด ช่วงที่กำลังเลี้ยงควาย เห็นควันไฟพวยพุ่ง อยู่ภายในหมู่บ้านตอนแรกคิดว่ามีชาวบ้านในหมู่บ้านเผาก่อไผ่ ไม่คิดว่าไฟจะไหม้บ้านตนเอง ก่อนหน้านี้ฝันว่าเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ล้มทับใส่บ้านตนเอง ส่วนสาเหตุตนเองคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

ด้านนางพรนภา อุปแก้ว อายุ 55 ปี บ้านเลขที่21 ม.1 ต.ดอนมนต์ เจ้าของบ้านที่ไฟลามเข้าบ้าน เล่าว่าตนเองไม่ได้อยู่บ้านช่วงเกิดเหตุไปซื้อของในตัวอ.สตึก ปล่อยให้ยายอายุ 92 ปี อยู่กลับลูกชาย ตามลำพัง คืนก่อนฝันว่ามีชาวบ้านมาที่บ้านตนเต็มบ้านไปหมด ส่วนหนึ่งก็คิดว่าว่าน่าจะมีลางร้ายเกี่ยวกับยาย เนื่องจากยายอายุมากแล้ว ไม่คิดว่าว่าไฟจะไหม้บ้านดังกล่าว

เบื้องต้นสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน