X

บุรีรัมย์ ตกปลาได้พระพุทธรูปมีเลขติดหนุ่มนั่งตกริมห้วย ขนลุกซู่โร่แจ้งตำรวจ

หนุ่มวัย 32 ปี นั่งตกปลาชิล ๆ อยู่ริมห้วย เห็นเงาดำคิดว่าปลาใหญ่ เอาเบ็ดหย่อนลากขึ้นมาไม่พ้นน้ำ คว้าดูกลายเป็นพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 10 นิ้วสูง 16 นิ้ว มีตัวหนังสือไทยกำกับ”สุขภาพดี มีทรัพย์” และเลข 56 โร่เอาไปฝากไว้ตำรวจตามหาเจ้าของ ยังไม่ทราบที่มาว่าเอามาทิ้งหรือถูกขโมยมา

วันที่ 15 ส.ค.66 นาย วัฎกล ศรีชมภู อายุ 32 ปี ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้นำพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 10 นิ้ว สูง 16 นิ้ว ในสภาพสมบูรณ์ มาส่งมอบให้ ร.ต.อ. ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอ. อ.นางรองจ.บุรีรัมย์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและเพื่อประกาศหาเจ้าของมารับคืน

หลังจากเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายวัฎกล ไปตกเบ็ดที่ลำห้วยลำไทรโยง บ้านนาใหม่ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แล้วเบ็ดไปเกี่ยวเอาพระพุทธรูปขึ้นมา และเกรงว่าจะมีความผิดหากมีใครแจ้งความหายเอาไว้

นายวัฎกล เล่าว่า ตนเองทำงานอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี กลับมาเยี่ยมพ่อแม่ที่ อ.หนองกี่ บุรีรัมย์ เวลาว่างจึงขับรถออกตระเวนหาตกปลาตามลำห้วย เพราะชอบการตกปลา

เมื่อขับรถมาถึงบริเวณสะพาน ข้ามน้ำลำไทรโยง บ้านนาใหม่ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง เขตติดต่อ ต.ทุ่งกระเต็น อ.หนองกี่ จึงจอดรถดูแล้วน้ำแบบนี้น่าจะมีปลา จึงปักหลักนั่งตกอยู่คนเดียว

มีช่วงหนึ่งเห็นมีเงาดำ ๆ คิดว่าน่าจะเป็นปลาตัวใหญ่ว่ายเข้ามา จึงเอาเบ็ดเหวี่ยงไป ประมาณ 5 นาที เบ็ดมีเสียงดัง จึงกระตุกขึ้นรู้สึกหนักมือจึงสะบัดคิดว่าได้ปลาใหญ่ พอหมุนลอกขึ้นมาเห็นเศียรพระโผล่ขึ้นมา จึงลงไปคว้าขึ้นมาพบเป็นพระพุทธรูป

พอเห็นหน้าพระพุทธรูปแล้ว รู้สึกขนลุกซู่ พูดอะไรไม่ออก ตั้งสติโทรบอกเพื่อนและญาติทันที ก่อนจะเอาพระพุทธรูปไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นางรอง ซึ่งจากการสำรวจร่วมกับตำรวจ สภ.นางรอง

ยังไม่มีใครทราบว่าเป็นพระพุทธรูปแบบไหน เท่าที่เห็นฐานพระพุทธรูปจะเขียนเลข 56 กำกับไว้ และยังมีตัวหนังสือภาษาไทยเขียนเอาไว้ว่า”สุขภาพดี มีทรัพย์”เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นพระพุทธรูปขององค์จตุคามรามเทพ ซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง

ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าพระพุทธรูปนี้เป็นของใคร ประสงค์จะเอามาทิ้งหรือเป็นพระพุทธรูปที่ขโมยมา ตำรวจจึงเก็บไว้เพื่อหาเจ้าของต่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน