X

บุรีรัมย์ ไฟลุกพรึ่บ ไหม้บ้านวอด ระงมห่วงรูปพ่อในบ้าน หลานบูชาทุกวัน (มีคลิป)

ไฟกำลังลุกไหม้บ้านปูนชั้นเดียววอดทั้งหลัง หญิงร้องระงม ไม่ห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน แต่ห่วงภาพของพ่อเลี้ยงที่เสียชีวิตไปแล้ว ตั้งอยู่ในบ้าน เผย หลานบูชาเอาข้าว น้ำไปให้กับภาพตาทุกวัน เพราะมีความผูกพัน

วันที่ 14 ส.ค 66 เมื่อเวลา ประมาณ 17.30 น. ร.ต.อ อนุเปรม ทุมนานอก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ที่บ้านกันตง ต.บัวทอง อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงประสาน รถดับเพลิง หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และ รถดับเพลิง อบต.บัวทอง เร่งไประงับเหตุ

เมื่อไปถึง ไฟกำลังโหมลุกไหม้ภายในตัวบ้าน เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 83 ม.7 ต.บัวทอง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ เร่งดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เรือนเคียง เนื่องจากในซอยมีบ้านที่ติด ๆ กันอยู่หลายหลัง

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับเพลิงอยู่นั้น ได้มีหญิงวัยกลางคนทราบชื่อต่อมา นาง วิยะดา ปรากฎหาร   42 ปี ร้องไห้และมีอาการคล้ายกังวล เจ้าหน้าได้เข้าไปสอบถามว่ามีทรัพย์สินอะไรที่น่าเป็นห่วงภายในบ้านอีกหรือไม่

ได้รับคำตอบว่า เป็นห่วงรูปภาพพ่อเลี้ยง ที่เสียชีวิตไปแล้ว แขวนไว้อยู่ในบ้าน เพราะมีความผูกพัน เจ้าหน้าที่จึงรีบไปเอารูปดังกล่าวที่วางบนโต๊ะมาให้ เมื่อหญิงได้รูป ก็ร้องไห้ด้วยเสียงสะอึกสะอื้น และใช้มือลูบรูปภาพนั้นไปมา ด้วยความเสียใจ

เจ้าหน้าที่ อีกชุดหนึ่งได้เร่งระดมดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ แต่ไฟได้ไหม้ตัวบ้านและทรัพย์สินเสียหายทั้งหลัง

สอบถาม นางวิยะดา เล่าว่าตนเป็นลูกเลี้ยง ของ นายเวน เกิดบุตร อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ที่ผ่านมาพ่อเลี้ยงเอ็นดูตนมาโดยตลอด จากการสัมผัสด้วยตัวเอง พ่อเลี้ยงมีความผูกพันกับบ้านหลังนี้มาก

ก่อนตายได้สั่งเสียให้ทุบบ้านหลังนี้ทิ้ง แต่หลานวัย 14 ปีไม่ยอมทุบ และขอเข้าอยู่ต่อ ในกรณีบางครั้งอยากอยู่บ้านคนเดียว หรือมีความในใจอยากระบาย มักจะเอาเอาข้าว เอาน้ำ จุดธูป คุยกับรูปภาพตา

นาง วิยะดา เล่าอีกว่า ช่วงเกิดเหตุ ได้ยินเสียงกระแสไฟช๊อต ดัง เปาะแปะๆ ก็เลยเปิดประตูเข้าไปดู ไม่เห็นลูกอยู่ เห็นแต่โทรศัพย์ลูกชาร์จไฟทิ้งไว้ ก็ยังไม่เอะใจอะไรเพราะยังไม่มีควันอะไร จึงขี่รถมอไซค์ไปตามหาลูก เมื่อเจอลูกชาย ก็เลยกลับบ้านพอมาถึงเห็นกลุ่มควันขึ้นเต็มและมีเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากในบ้านมีสายไฟเก่าอายุการใช้งานนาน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะให้ทางพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน