X

บุรีรัมย์ เศร้าข้ามคืนไฟไหม้บ้านวอด ชาวบ้านต่างเห็นใจผูกแขนเป็นกำลังใจ

เศร้าข้ามคืนไฟไหม้บ้านวอด ชาวบ้านเห็นใจเจ้าของบ้านวัย 47 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.นิคม เอาด้ายมาผูกแขนเพื่อเป็นกำลังใจให้สู้ชีวิต หลังนั่งเฝ้าซากบ้านตัวเองยันเช้า จากคืนที่ผ่านมาบ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง ไม่มีแม้เสื้อผ้าใส่ไปทำงาน

วันที่ 7 ส.ค.66 นางสุดี สร้อยมุกดา อายุ 47 ปี ยังนั่งเฝ้าซากบ้านของตัวเองเลขที่ 18 หมู่ที่ 4 บ้านหนองม่วง ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดไฟไหม้บ้านของตัวเองจนวอดทั้งหลัง ชาวบ้านที่พบเห็นต่างสงสารเอาด้ายมาผูกแขนเพื่อเป็นกำลังให้สู้ชีวิตต่อ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.คืนที่ผ่านมา หลัง พ.ต.ต ขัตติยะ เพชรกล้า สารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุเพลิงไฟ บ้านเรือนประชาชน ได้ประสานรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงเข้าไปให้การช่วยเหลือ แต่ทำได้แค่ระงับไม่ให้ลามไปบ้านเรือนหลังอื่น เนื่องจากเป็นบ้านไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

นายเสถียร สร้อยมุกดา อายุ 50 ปี สามีเจ้าของบ้าน คนเดียวที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ให้การกับตรวจด้วยท่าทีคล้ายมึนเมาว่า ช่วงนั้นตนนั่งฟังเพลงอยู่หลังบ้านชั้นล่าง ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง แต่ไม่สนใจเพราะคิดว่าไม่มีอะไร เพียง 5 นาที ได้เกิดไฟลุกไหม้อยู่ชั้นสองอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ

ขณะที่นางสุดี สร้อยมุกดา เจ้าของบ้านเสียใจร้องไห้ตั้งแต่กลางคืน พร้อมกับตัดพ้อกับชีวิตว่า ตนเองเป็นพนักงานของโรงพยาบาลสตึก และเป็นคนเดียวในบ้านที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว
ตอนนี้ชีวิตไม่รู้จะเดินไปอย่างไร ทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด ไม่มีแม้ชุดใส่ไปทำงาน ห่วงแต่ลูกชายคนเล็กที่กำลังเรียนอยู่ปีสุดท้ายมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ส่วนลูกอีกคนอายุ 28 ปีเรียนจบแล้ว แต่ยังไม่มีงานทำ ไม่รู้จะเดินต่อไปอย่างไรหลังจากนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ize - https://getwpo.com - Last modified: May 7, 2024 8:53 pm (UTC:7) -->