X

บุรีรัมย์ ชื่นชม นศ. ปี 2 ขยันทำงานพัฒนาตัวเองจากเด็กเสิร์ฟมาเป็นมือผัดทำได้ 500 ต่อคืน ส่งตัวเองเรียน (มีคลิป)

นักศึกษา ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ มาเป็นเด็กเสิร์ฟร้านผัดไทย หารายได้เสริมหลังเลิกเรียน ส่งตัวเองเรียน เพียง 1 ปีพัฒนามาเป็นมือผัดเอง เจ้าของร้านพอใจให้ค่าจ้างคืนละ 500 บาท เจ้าตัวเผยต้องการช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ค่าใช้จ่ายในครอบครัว

วันที่ 30 ก.ค.66 ชาวเน็ตบุรีรัมย์ ชื่นชมสาวอายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ คณะเทคโนโยลีการเกษตร ปี 2 ที่พยายามหารายได้เสริมมาส่งตัวเองเรียนหนังสือ ด้วยการสมัครเป็นเด็กเสิร์ฟ แล้วพัฒนามาเป็นกุ๊กภายใน 1 ปี จนมีรายได้พอที่จะไม่ต้องให้พ่อแม่มาส่งเรียนอีก

ตรวจสอบพบหญิงสาวคนดังกล่าวชื่อ น.ส. สุนิตา หรือน้องโบ แซ่เต็ม อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 259 ม.5 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ กำลังเป็นกุ๊กอยู่ที่ร้านผัดไทยริมทางเท้า หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารบุรีรัมย์ ร้านดังกล่าวขาย ผัดไทยและหอยทอด ด้วยท่าทางขะมักเขม่น

น.ส.โบว์ เล่าว่า พอเริ่มเข้าเรียนปี 1 พยายามหารายได้เสริมในเวลาว่างจากการเรียน กระทั่งมีเจ้าของร้านมาชวนไปเสิร์ฟก่อน โดยเริ่มทำงานเวลา 5 โมงเย็นไปจนถึง ตี 2 ได้ค่าจ้างวันละ 260 บาท จึงตัดสินใจทำ เพราะต้องการแบ่งเบาภาระพ่อแม่ที่ส่งเรียน

จากนั้นได้พยายามแบ่งเวลาทำงานกับการเรียนเพื่อไม่ให้มีผลกระทบ ระยะเวลาผ่านไปสามารถจัดการบริหารเวลาได้เป็นอย่างดี ไม่กระทบกับการเรียน ไม่เสียการเรียน

ต่อมาจึงเข้าไปช่วยเจ้าของร้านทำอาหาร ตอนแรกดูตัวอย่างหลายๆครั้งแล้วลองทำกินเอง สุดท้ายเจ้าของร้านให้ทำแทน แล้วปรับค่าแรงจาก 260 บาท เป็น 500 บาท รู้สึกดีใจที่ได้ค่าจ้างเพียงพอที่จะไม่ไปรบกวนพ่อแม่อีก หลังจากนี้จะตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน จะไม่ให้ส่งผลกระทบด้านใดด้านหนึ่ง

ด้านนาย คมสันต์ เนียมสอน อายุ 41 ปี เจ้าของร้านผัดไทย กล่าวว่า ตอนแรกเห็นน้องว่างไม่มีอะไรทำ จึงชวนมาช่วยเสิร์ฟ แต่ตอนหลังเห็นแวว จึงมอบหน้าที่เป็นคนทำ เพราะบางครั้งอยากจะพักบ้าง ส่วนเงินค่าจ้างที่จ้างไปไม่เสียดายเพราะคุ้ม ทำงานเก่งขยัน เด็กแบบนี้ไปอยู่ที่ไหนใครก็รักเพราะไม่เกี่ยงงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน