X

บุรีรัมย์ ทลายแก๊งค้ายาบ้า ขนผักบังหน้าซุกยาบ้า ยึดยาบ้ากว่า 5.5หมื่นเม็ด

ตำรวจ ทหาร ปกครองบุรีรัมย์ สนธิกำลังทลายแก๊งค้ายาบ้า ได้ผู้ต้องหา 2 เครือข่าย จำนวน 9 คน ยึดยาบ้ากว่า 5.5 หมื่นเม็ด ยึดทรัพย์รถยนต์ 7 คัน บิ๊กไบท์ 2 คัน มูลค่ากว่า 2.8 ล้านบาท เผยใช้รถขนผักบังหน้าซุกยาบ้า เตรียมขยายผลตรวจเข้มรถบรรทุกผักสด

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชัยจินดา สถ.เมือง บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.(สืบสวน)สภ.เมือง ได้ร่วมกันแถลงการณ์จับกุม 2 เครือข่ายนักค้ายาบ้า

จับกุมผู้ต้องหาได้ 9 คน ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 55,681 เม็ด ยึดรถทั้งกระบะและรถเก๋งได้จำนวน 7 คัน มูลค่ากว่า 2.8 ล้านบาท หลังจากได้รับนโยบายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล

รอง ผบ.ตร.(ปป) สั่งการและเร่งรัดการปฏิบัติ ให้ตำรวจภูธรภาค ๓ และทุกหน่วยนำนโยบายการ ป้องกันปราบปรามยาเสพติดและความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุน ปืน ไปสู่แผนการปฏิบัติทุกพื้นที่

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นการทลายเครือขายยาเสพติดในจังหวัดบุรีรัมย์ 2 เครือข่าว เครือข่ายสำคัญอยู่ในเขตพื้นที่ สภ.สตึก ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับตำรวจภูธรภาค 4 เป็นยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

เครือข่ายนี้หลังจากขายยาบ้า ได้เงินแล้วจะเอาไปซื้อรถแบบถูกต้องตามกฎหมาย มีการต่อภาษี พรบ.ครบ ในจำนวนที่ตรวจยึดได้ 7 คัน 3 ใน 4 คันเป็นรถกระบะแบบมีคอก ไว้สำหรับขนผักส่ง จากการสอบสวน พบว่า จะมีการขนผักจากในเขตจังหวัดบุรีรัมย์,นครราชสีมา แล้วเอาผักไปส่งที่ตลาดไท กรุงเทพฯซึ่งทาง ปปส.และฝ่ายปกครอง จะได้ร่วมกันขยายผล ว่ากลุ่มรถส่งผักในลักษณะนี้จะพยายามขนยาบ้าเข้ากรุงเทพฯหรือไม่

ส่วนหนึ่งก็อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชน ขอให้แจ้งเบาะแสกลุ่มค้ายาบ้า ด้วยวิธีง่ายสุดคือโทร 191 เพื่อเป็นการยับยั้ง กลุ่มนักค้ายาเสพติดไม่ให้มาแพร่ระบาดในจังหวัดหรือประเทศไทยต่อไป

ด้านนายธีรยุทธ ชำนาญกอง เจ้าของร้านหมูฮองชื่อดัง ใน อ.ประโคนชัย บอกว่า ตนเองมีญาติ ยึดอาชีพซื้อผักขายผักด้วยการขนส่งกับรถคอกในลักษณะเดียวกันกับรถที่ตำรวจยึดมาได้ พฤติการณ์ดังกล่าวของนักค้ายากลุ่มนี้ อาจจะทำให้กลุ่มอาชีพส่งผักเสียหาย และอาจจะส่งผลกระทบกับการค้าขายผักสดได้ กรณีมีตำรวจมาขอตรวจรถขณะกำลังส่งผัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน