X

บุรีรัมย์ ตร.หนองกี่รวบแล้ว! แก๊งขโมยสายไฟทางหลวง ทำไฟฟ้าถนนดับยาว

ตำรวจ สภ.หนองกี่ บุรีรัมย์ ตามจับได้แล้วแก๊งขโมยตู้คอนโทรลไฟฟ้า สายไฟฟ้าส่องแสงสว่างบนถนน ของแขวงการทาง ทำให้ไฟฟ้าส่องแสงสว่างดับเป็นวงกว้าง ตำรวจพบของกลางเป็นจำนวนมาก นอกจากสายไฟฟ้าแล้วยังมีทรัพย์สินอื่นที่คาดว่าน่าจะขโมยมา

วันที่ 14 ก.ค.66 พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ศรีรักษา รองผกก.(สืบสวน).สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน เข้าควบคุมตัวนายณัฐพล อายุ 30 ปี น.ส.วจี อายุ 34 ปี และ ด.ช.พงษ์ศักดิ์ อายุ 14 ปี ได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.โคกสว่าง อ.หนองกี่

หลังจาก พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ กำชับให้ตรวจพื้นที่ให้เข้มข้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านในเขต อ.หนองกี่ และทรัพย์สินของทางราชการ หลายครั้ง

จนกระทั่งพบบุคคลมีท่าทางพิรุธ จำนวน 4 คน จนท.จึงได้แสดงตัว โดยเมื่อทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนีไปได้จำนวน 1 คน สามารถควบคุมตัวได้ 3 คนดังกล่าว

จากการตรวจสอบภายในบ้านพัก ปรากฎว่าพบสายไฟฟ้าที่ถูกปอกสายหุ้มออก เหลือทองแดงมัดรวมกันเพื่อเตรียมเอาไปขายเป็นของเก่าซึ่งมีราคาสูงถึง กก.ละกว่า 200 บาท นอกจากนี้ยังพบว่ามีทรัพย์สินอื่น เช่นปั๊มน้ำ และซากการชำแหละรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่งด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายณัฐพล ให้การรับสารภาพว่าทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านขโมยมาจากบ้านเรือนชาวบ้านทั่วไป รถจักรยานยนต์ก็จะเอามาชำแหละขายเป็นอะไหล่และของเก่า ปั๊มน้ำจะเอาไปขายตลาดมืด ส่วนสายไฟฟ้าจะเอามาปอกพลาสติกออกแล้วเอาทองแดงไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า

โดยนายณัฐพล ยังสารภาพด้วยว่า คนร้ายที่กำลังงัดตู้คอนโทรล และสายไฟฟ้า ระหว่างเจ้าหน้าที่หมวดการทาง อ.นางรอง ไปเจอ เป็นตนเองที่ขี่รถจักรยานยนต์หนีไปต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ส่วนที่กล้าเข้าไปขโมยสายไฟของทางราชการ เพราะดูวิธีการตัดไฟจากยูทูป

สาเหตุที่มายึดอาชีพนี้ เพราะเคยติดคุกที่เรือนจำมีนบุรี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 2565 แต่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จึงพาภรรยายึดอาชีพลักทรัพย์มาโดยตลอด ส่วนเงินที่ได้มาเอามาใช้จ่ายภายในครอบครัว และซื้อยาบ้ามาเสพ ส่วนหลานวัย 14 ปีที่ตำรวจควบคุมตัวมาด้วย ไม่รู้เรื่องกับพฤติกรรมของตนเองกับภรรยา

ด้านนายปกรณ์ ศรีปาลวงศ์ รอง ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 10 นครราชสีมา กล่าวว่า ที่ผ่านมามักจะมีคนร้ายแอบมางัดแงะอุปกรณ์สายไฟฟ้าของแขวงการทางเป็นประจำ เป้าหมายคือต้องการทองแดงในสายไฟฟ้า และผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่จะเป็นหาของเก่า ทั้งนี้ต้องฝากขอบคุณไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ที่กำชับ จนท.ปราบ

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร และเสพยาให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน