X

บุรีรัมย์ ยายรวง วัย 80 โด่งดังข้ามคืน เผยเคล็ดวิ่ง ซ้อมมวยได้ (มีคลิป)

ยายวัย 80 ปี ชาว อ.บ้านกรวด บุรีรัมย์ โด่งดังทาง Tik Tok เพียงข้ามคืน หลังหลานๆ โพสต์ภาพการออกกำลังกายทั้งวิ่ง และซ้อมมวยได้อย่างคล่องแคล่ว เผยเคล็ดลับแข็งแรงกินน้ำพริกกับผัก “ไม่ดื่มเหล้า”  ชอบกีฬามวยเป็นชีวิตจิตใจ

วันที่ 7 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีคนเผยแพร่คลิปยายท่านหนึ่ง อายุ 80 ปี ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และซ้อมมวย กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียล ส่วนใหญ่ออกมาให้กำลังใจและชื่นชอบตัวยายท่านนี้เป็นอย่างมาก หลายคนถามถึงเคล็ดลับที่ยายอายุถึง 80 ปี ยังแข็งแรงอยู่

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า ยายคนดังกล่าวคือ นางรวง ทรัพย์ประโคน อายุ 80 ปี เป็นชาวบ้านโคกแบง ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ยายยังใช้ชีวิตตามปกติและแข็งแรงเหมือนในคลิป

เมื่อให้ยายทดสอบความแข็งแรงด้วยการซ้อมมวยไทย ยายรวง ทำได้อย่างคล่องแคล่ว ว่องไว ต่างจากคนอายุ 80 ปีทั่วไป ยายรวงเล่าว่า

ปัจจุบันยังออกรับจ้างโชว์ตัวการเต้นตามงานต่าง ๆ ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว โดยเฉพาะการวิ่ง เพราะสนุกดี ไม่เครียดทำให้จิตใจแจ่มใสเวลาออกกำลังกาย ส่วนเคล็ดลับไม่มีอะไรมาก ชอบกินน้ำพริกกับผัก ปลา ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายก็แข็งแรงแล้ว

ด้านนายสุชาครีย์ หรือแจ๊ค เรือนไทย 28 ปี เจ้าของค่ายมวยไทย “ศิษย์แจ๊คมวยไทย”  อยู่เลขที่ 7 ม.16 บ้านโคกแบง ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เล่าว่ายายเป็นเพื่อนบ้าน เห็นยายมาตั้งแต่ยังเล็ก ยายมักจะมาดูการซ้อมมวยของค่ายเป็นประจำ และชอบสอนเด็กซ้อมมวย

นายสุชาครีย์ เล่าด้วยว่า นอกยายเป็นคนชอบออกกำลังกายแล้ว ยายยังเป็นกองเชียร์มวยตัวยงอีกด้วย แต่เชียร์แรงกว่าคนทั่วไป จากประวัติ ยายเคยเชียร์แล้วเอาศอกไปกระทุ้งด้านหลังจนทำคนฟันร่วงมาแล้ว เท่าที่ทราบตอนนั้นยายชดใช้ค่าเสียหายให้เขา 200 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน