X

บุรีรัมย์ วอนล่าโจรตายอดตายอยาก ขโมยตัดผ้าไหมคากี่ทอผ้าชาวบ้านเดือดร้อน

ถึงขั้นกรวดน้ำแช่ง! ชาวบ้าน ต.เมืองแฝก ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ วอนตำรวจตามล่าคนร้ายใจดำ แอบไปตัดผ้าไหมที่ทอยังไม่เสร็จคากี่ทอผ้า ที่ตั้งอยู่ใต้ถุนบ้าน คืนเดียวมีชาวบ้านถูกตัดนับ 10 ราย โอดเสียดายผ้าไหมทำด้วยมือ ต้องใช้เวลานานหวังทอเป็นสมบัติลูกหลาน ไม่คิดว่าจะมีโจรตายอดตายอยากแบบนี้

วันที่ 5 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อน หลังจากมีคนร้ายแอบมาตัดผ้าไหมที่อยู่ระหว่างการทอตั้งอยู่ใต้ถุนบ้าน มีชาวบ้านถูกตัดไปหลายราย

ตรวจสอบหนึ่งในผู้เสียหาย นายณัฐพล นวลศรี อายุ 30 ชาวบ้านหนองเก้าข่า ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ กล่าวว่า สภาพบ้านของตนเป็นบ้านไม้ยกสูง ชั้นล่างจะมีกี่ทอผ้าไหม ซึ่งที่บ้านได้ทอผ้าไหม เป็นผ้าขาวม้าแต่ยังทอไม่เสร็จ เพราะมีความยาวกว่า 60 เมตร

ซึ่งเป็นเรื่องปกติปกติชาวบ้านไม่ได้เก็บฟืมทอผ้าไว้ ในเวลากลางคืน เพราะเสียเวลาจะต้องเอามาติดใหม่ในตอนเช้า จึงปล่อยให้ติดไว้กับกี่ทอผ้าอยู่ชั้นล่างของบ้าน จนกว่าจะทอเสร็จประมาณ 1 เดือน หรือถ้าทอเสร็จจะได้ผ้าขาวม้าออกมาประมาณ 30 ผืน หรือยาวประมาณ 60 เมตร

เมื่อเช้าวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนซึ่งนอนเฝ้าบ้านให้ญาติลงมาจากบ้าน พบว่าฟืมทอผ้า และผ้าไหมที่อยู่คาในกี่ทอผ้า ได้หายไปทั้งหมด จากนั้นได้ถามเพื่อนบ้านและคนที่ทอผ้า พบว่าผ้าไหมหายไปเช่นเดียวกัน จากนั้นได้มีการโทรศัพท์หาญาติที่ทอผ้าไหมหมู่บ้านอื่น พบว่ามีอีกหลายคนถูกขโมยผ้าไหมเช่นเดียวกัน คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดียว

นายณัฐพล กล่าวด้วยว่า ผ้าไหมที่ทอไปแล้วมีความยาวประมาณ 20 เมตร ถ้าตัดออกมาจะได้ประมาณ 10 ผืน ไม่รวมไหมที่ย้อมสี อยู่ระหว่างการทอต่อยาวอีก 40 เมตร เฉพาะผ้าไหมที่ทอเสร็จมูลค่าประมาณ 13,000 บาท จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

เช่นเดียวกับนางสุวรรณ บุญเติม อายุ 66 ปี อยู่เลขที่ 38 หมู่ 13 ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ ถึงขั้นกรวดน้ำแช่งโจรที่มาขโมยตัดผ้าไหมไป ยอมรับว่าเสียใจที่ถูกขโมยผ้าไหมไปแบบนี้ ยอมรับเสียใจมาก เพราะต้องการทอผ้าแจกบุตรหลานตอนช่วงเทศกาล เมื่อในหมู่บ้านมีงวานบุญก็จะเอาผ้าไปร่วมทำบุญด้วย ไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้ามาขโมยแบบตายอดตายอยากแบบนี้ เพราะผ้ายังทอไม่เสร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน