X

ช้างป่าภูหลวงวางมวยแย่งพื้นที่หากินต่อสู้กันจนตาย

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 22 ธันวาคม 60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวงออกมาหากินในพื้นที่ของชาวบ้าน มีช้างลงมาประมาณ 2-3 โขลง บริเวณใกล้จุดสกัดห้วยตาขั้ว หมู่ที่ 8 บ้านนาหลวง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งมีพื้นที่ติดกับเขตรักษาพันธ์สัตว์ภูหลวง ได้มีช้างทำร้ายกัน ยกพวกต่อสู้กันดังสนั่นป่าทั้งคืน เช้ามาชาวบ้านแอบไปซุ่มดูพบช้างได้รับบาดเจ็บและตายจำนวน 1 ตัว หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบนายสิทธิชัย สิทธิรัตน์ หรืออดีต สจ.กะ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนน่าจะช่วงประมาณเที่ยงคืน ชาวบ้านต่างยิน

เสียงของช้างร้องดั่งสนั่น เพราะช่วงเย็นชาวบ้านต่างเห็นช้างลงมาจากภูเขา ออกจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง ประมาณ 2-3 โขลง โขลงหนึ่งมีประมาณ 7- 8 ตัว ลงมาหากินกล้วย อ้อย พืชพันธ์ต่างๆของชาวบ้าน พอประมาณเที่ยงคืน ชาวบ้านในหมู่บ้านต่างได้ยินเสียงช้างร้องดังมาก และได้ยินเสียงการต่อสู้ของช้างดังสนั่นป่า จนถึงเช้าชาวบ้านยังเห็นช้างไม่น้อยกว่า 3 โขลง ยังเดินวนเวียนไปมาบริเวณจุดสกัดห้วยตาขั้ว

พอช่วงสายหน่อยชาวบ้านได้เข้าไปดูบริเวณที่ช้างต่อสู้กัน ซึ่งเหตุอาจมาจากเพื่อแย่งพื้นที่หากินให้กับโขลงตนเอง พบช้างพลายถูกทำร้ายนอนตายบริเวณที่ต่อสู้ ถูกแทงด้วยงา น่าจะถูกทำร้ายจากจ่าโขลงของช้างอีกโขลงหนึ่งที่ชาวบ้านเห็นมีงายาวและตัวใหญ่ ช้างพลายถูกแทงด้วยงาที่บริเวณขาหน้าและ ซี่โครงหน้าจนเป็นแผลฉกรรจ์ ทำให้ถึงตาย

ส่วนนายสายทอง อาระสา อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่แอบดูช้างต่อสู้กัน เผยว่า ตนได้ยินเสียงร้องดังมากและมีเสียงต่อสู้ของช้างจึงเดินมาแอบดูช้างว่าทำอะไรกัน ช่วงประมาณเกือบตีหนึ่ง พบช้างกำลังต่อสู้กัน มีตัวหนึ่งงายาวมากเหมือนจะตกมัน ทั้งหน้าตาและงามีสีแดง ใช้งาแทงตัวที่ตายแทงๆแล้วก็งัดๆขึ้น แล้วก็เซนอนตายเลย ตัวที่ตายอายุน่าจะ 20 ปี เป็นช้างคนละโขลงกันพอเจอกันก็ต่อสู้กันเลย ผมแอบดูพอช้างมันเห็นผมวิ่งเข้ามาทำร้าย ผมจึงได้วิ่งหนีเข้าบ้านเช้าจึงออกมาดูใหม่

ด้านว่าที่ ร.ต.สุรพล ประสมทรัพย์ หน.เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง กล่าวว่า เบื้องต้นตามที่ชาวบ้านเห็นเป็นการต่อสู้กัน ในเบื้องลึกคงต้องรอสัตวแพทย์เข้ามาพิสูจน์บาดแผลดูก่อน ว่าเป็นร่องรอยของงาช้างหรือต่อสู้จริงไหม แต่ที่ร่องรอยที่พบเห็นมีการตกมันของช้างช่วงนี้ ช้างที่เสียชีวิตก็เป็นช้างเพศผู้เหมือนกัน

ภาพข่าว : วสันต์ สุนา จังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน