X

เพื่อนครูกระหน่ำแชร์ คลิปครูแว่นดำสอนธรรมะสายแดนซ์กับเพลง”พรหมวิหาร”

ตรัง สังคมออนไลน์กระหน่ำชมและแชร์ คลิปครูแว่นดำผู้พิการทางการมองเห็นสอนธรรมะเรื่องพรหมวิหารด้วยการแต่งเพลงประกอบท่าเต้นแสนสนุก

ครูแว่นดำ หรือ นายชาตรี บุญมี ครูผู้พิการทางการมองเห็น(สายตาเลือนราง) แห่งโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เทศบาลเมืองกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ได้จัดทำคลิปวีดีโอการสอนธรรมะประกอบท่าเต้นเพลง “พรหมวิหาร” เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานและสามารถจดจำเนื้อหาธรรมะที่เป็นภาษาบาลีพร้อมกับคำแปลภาษาไทย

“เมื่อพูดถึงการเรียนธรรมะ นักเรียนส่วนใหญ่รู้สึกเบื่อหน่าย เพราะเป็นเรื่องที่จดจำทำความเข้าใจได้ยาก ส่วนใหญ่ครูจะสอนโดยวิธีการบรรยายหรืออธิบายให้นักเรียนฟัง ซึ่งนักเรียนอาจจำได้บ้างไม่ได้บ้าง เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง และรู้สึกว่าการเรียนธรรมะเป็นเรื่องไม่สนุก จึงคิดว่าถ้าเราทำให้การเรียนธรรมะเป็นเรื่องสนุก สามารถจดจำและเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายก็คงจะดี จึงเลือกวิธีการสอนด้วยเพลงประกอบท่าเต้นที่สนุกสนาน ผลปรากฏว่านักเรียนสนุก มีความสุขกับการเรียนและจดจำเข้าใจเนื้อหาได้อยางรวดเร็ว โดยได้มีการถ่ายคลิปวีดีโอไว้”


โดยหลังจากมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเพียง 3 วันก็มีขาวโซเชียลเข้าไปชมกว่าหกหมื่นครั้ง และมีการแชร์เผยแพร่กว่าห้าร้อยครั้ง โดยส่วนใหญ่เป็นครูและผู้ปกครอง ซึ่งบอกว่าเป็นวิธีการสอนที่แปลกใหม่น่าสนใจและจะนำไปใช้สอนนักเรียนในโรงเรียนของตนเองต่อไป

รับชมคลิปวีดีโอของครูแว่นดำเพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UC5xzmLvSZON7BXffRfyRmKQ?view_as=subscriber

ติดตามครูแว่นดำได้ที่เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/profile.php?id=1505296297

หรือแฟนเพจ https://www.facebook.com/kruwandum/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน