X

ครูแว่นดำและเด็ก ๆ ทำ MVวันงดสูบบุหรี่โลก เรียกร้องคนไทยเลิกสูบบุหรี่

ตรัง ครูแว่นดำรวมพลังกับเด็กนักเรียนจัดทำ MV เพลงเลิกก่อนรอดก่อน โดยใช้ทำนองเพลงดัง กลับคำสาหล่า ของไมค์ ภิรมย์พร เรียกร้องให้คนไทยเลิกสูบบุหรี่เพื่อครอบครัวและคนที่รัก เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก

 

ควันบุหรี่คือภัยร้ายทั้งต่อผู้สูบและคนที่อยู่ใกล้เคียง เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคมะเร็ง โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และโรคอื่น ๆ ซึ่งคร่าชีวิตคนทั่วโลกปีละนับแสนคนและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี เพราะผู้สูบบุหรี่มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนเพราะคนในครอบครัวสูบให้เห็นเป็นตัวอย่าง


เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2561 ผู้บริหาร คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เทศบาลเมืองกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงให้นักเรียนแต่ละห้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำป้ายรณรงค์และคิดวิธีการนำเสนอให้น่าสนใจแล้วออกไปรณรงค์ให้คนในชุมชนและคนในครอบครัวเลิกสูบบุหรี่


โดยครูแว่นดำ นายชาตรี บุญมี และทีมงานครูจึงได้รวบรวมคลิปวีดีโอการรณรงค์ของเด็ก ๆ มาใช้ประกอบ MV เพลงเลิกก่อนรอดก่อน ซึ่งแต่งขึ้นใหม่โดยใช้ทำนองเพลง กลับคำสาหล่า ของศิลปิน ไมค์ ภิรมย์พร ซึ่งกำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ เพื่อบอกเล่าพิษภัยของควันบุหรี่ว่ามีอันตรายร้ายแรงเพียงใด ควรจะเลิกสูบกันได้แล้ว เพื่อสุขภาพที่ดีของตนเองและคนในครอบครัว


ครูแว่นดำหวังว่า เพลงเลิกก่อนรอดก่อน ซึ่งมีเนื้อหาตรงไปตรงมาและท่วงทำนองที่ไพเราะและจำง่าย จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คนในสังคมไทยหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการเลิกสูบบุหรี่ เพราะปลายมวนบุหรี่มีแต่ความสูญเสียและน้ำตา

รับชมคลิปวีดีโอของครูแว่นดำเพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UC5xzmLvSZON7BXffRfyRmKQ?view_as=subscriber

ติดตามครูแว่นดำได้ที่เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/profile.php?id=1505296297

หรือแฟนเพจ https://www.facebook.com/kruwandum/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน