X

รุดเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ กรณีเหตุการณ์ยิ่งถล่มเมืองโคราช

นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้หลักผู้ใหญ่เมืองโคราชเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ชาวโคราช พร้อมใจกันนำดอกไม้และเขียนข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปในเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 รวมทั้งร่วมกันจุดเทียนร่วมไว้อาลัย ณ ลานย่าโม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยม  สอบถามอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลค่ายสรุนารี และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  พูดคุยให้กำลังใจคนเจ็บ รวมทั้งญาติและคณะแพทย์พยาบาล จากเหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา คลุ้มคลั่งกราดยิงสยองขวัญทั่วเมืองโคราช ก่อนเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้างเทอร์มินอล 21 กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับตาย มีผู้เสียชีวิตรวม 30 ศพ และผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 คน พร้อมทั้งได้แถลงข่าวให้กับพี่น้องชาวโคราชได้ทราบถึงความรู้สึก และกระบวนการเยียวยาทุกคนที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว

ทางด้าน  รมช.พาณิชย์ ​รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล​ในฐานะเป็นคนโคราช พร้อม​สั่งเยียวยาร้านค้าในห้างเทอร์​มินอล 21 เพื่อให้บรรยากาศ​การจับจ่ายใช้สอยกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว หลังพากันเสียขวัญ​ทั้งเมืองย่าโม นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญ​และให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชนที่ห้างเทอร์มินอล 21 ที่ผ่านมานั้น โดยนายวีร​ศักดิ์​ กล่าวว่า  ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปถึงครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน จากเหตุการณ์​ในครั้งนี้ รวมถึงต้องขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานช่วยเหลือพี่น้องชาวโคราชอย่างสุดความสามารถ​ และขอให้ผู้บาดเจ็บหายเป็นปกติปลอดภัยทุกคน

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวัชรพล โตมรศักดิ์  ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา และ นพ.วรรณรัตน ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ภายหลังเสร็จงานทำบุญวันเกิดที่บ้านราชวิถี 20 ในช่วงเช้าก็ได้รีบนำทีมผู้บริหารพรรคชาติพัฒนา ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา รุดเยี่ยมอาการผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงของจ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ทหารสังกัดสรรพาวุธที่ 22 จ.นครราชสีมา พร้อมมอบกระเช้าเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเงินให้ผู้บาดเจ็บทุกราย เพื่อเป็นกำลังใจ

ขณะเดียวกัน  ที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ภายหลังเจ้าหน้าที่เคลียร์สถานการณ์ได้แล้ว มีประชาชนเดินทางเข้ามาดูสถานที่ และร่องรอยของความเสียหาย โดยมีประชาชนบางส่วน นำเทียนและดอกไม้มาวางไว้บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า GATE 1 เพื่อแสดงความเสียใจและไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

เวลา 19.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ประชาชน ชาวโคราช มากว่า 1,000 คนได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยกับโศกนาฏกรรมผู้ถูกกราดยิง 30 ราย โดยกิจกรรมดังกล่าวมีเขียนคำไว้อาลัย จุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต แผ่เมตตาพร้อมสงบนิ่ง

จากนั้นได้นำดอกไม้ไปวางที่ลานกว้างการแสดงออกถึงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ พระสีหราชสมาจารมุนี (บุญเริ่ม จิรปุญฺโญ ป.ธ.๔) รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาและพระสงฆ์จากวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร รวม 29 รูป มาร่วมในการสวดมนต์เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน