X

ร้องนายกตู่!สอบ’อควาเรียมสงขลา’

วันนี้ (18 มกราคม 2561) นายกาจบัณฑิต รามมาก ประธานกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ กับพวกรวม 7 คน ได้ยื่นเรื่องกราบเรียนนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อขอให้ตรวจสอบโครงการสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา หรือ “อควาเรียม” ซึ่งตั้งอยู่ ณ วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา

โครงการก่อสร้างดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ได้ดำเนินการก่อสร้างโดยเริ่มสัญญาจ้าง เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2551 ระยะเวลาล่วงเลยมานานเป็นเวลา 10 ปีแล้ว แต่โครงการดังกล่าวยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ   เครือข่ายผู้ปกครองและองค์กรภาคีเครือข่ายจังหวัดสงขลา จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการ ดังนี้ 1. สั่งการให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ตรวจสอบโครงการฯ 2.ขอให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อทำการก่อสร้างให้แล้วเสร็จและเปิดดำเนินการได้ภายใน 2 ปี และ 3.ให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้รับจ้างและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ผู้ร้อง และคณะองค์กรภาคีเครือข่ายจังหวัดสงขลาได้รับทราบข้อมูล

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องว่า โครงการนี้หากแล้วเสร็จจะเกิดประโยชน์แก่จังหวัดสงขลาเป็นอย่างมาก จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญแห่งหนึ่ง

“การที่ทางเครือข่ายมาติดตามเรื่องนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี จังหวัดสงขลาแม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องในกระบวนการจัดจ้างโดยตรง แต่จะเร่งรัดส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงศึกษา” นายดลเดช กล่าว

ขอบคุณภาพ: ประชา โชคผ่อง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา, ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน