X

“โควิด” ป่วนตม.สะเดา​ พบติดเชื้อ 6 ผู้ว่าฯ​ สั่งคุมเข้ม! 

สงขลาพบเจ้าหน้าที่ ตม. ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 รวมเป็น 6 ราย “ผู้ว่าฯ จารุวัฒน์” ย้ำต้องปฏิบัติมาตรการควบคุมป้องกันโรคและการป้องกันส่วนบุคคลจริงจังและต่อเนื่อง

วันนี้ (22 เมษายน 2563) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อม นพ.อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา และพ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.รรท.ผกก.ตม.จว.สข.ร่วมแถลงข่าว กรณีจังหวัดสงขลา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 4 ราย ในวันนีว่า ผู้ติดเชื้อฯใหม่ทั้ง 4 ราย เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายเดิม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ที่ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

โดยกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อใหม่ เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์กักกันคนเข้าเมือง และด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ซึ่งก่อนหน้านี้ พบเจ้าหน้าที่ ตม.ด่านสะเดาติดเชื้อเมื่อวันที่ 20 เมษายน 1 ราย และ วันที่ 21 เมษายน 1 ราย รวมกับที่พบ 4 ราย วันนี้เป็น 6 ราย

การดำเนินการควบคุมป้องกันโรคในกรณีนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา ,รพ.สะเดา, รพ.ปาดังเบซาร์, ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศสะเดา, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสะเดา และหน่วยงานในสังกัดในพื้นที่ ได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจเพาะเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ติดเชื้อฯ​ และเพื่อนผู้ร่วมงานที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาทุกคนแล้ว


“จังหวัดสงขลา ขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่จังหวัดได้ออกประกาศไปอย่างเคร่งครัด และ จริงจัง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างต่อเนื่องต่อไป”

รวมทั้งการปฏิบัติตัวในส่วนบุคคลในการป้องกันฯ ได้แก่ การเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่น้อยกว่า 2 เมตร การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าป้องกัน การหลีกเลี่ยงการสัมผัสในจุดที่ใช้ร่วมกัน เช่น ลูกปิดประตู ปุ่มกดลิฟท์ ราวบันได เป็นต้น,​ การล้างมือด้วยน้ำและสบู่บ่อยๆ หรือล้างด้วยเจอแอลกอฮอล์, การหลีกเลี่ยงการนำมือมาสัมผัสปาก จมูก และตา, การไม่รวมกลุ่มจำนวนมากในการทำกิจกรรมร่วมกัน และไม่เข้าไปในสถานที่แออัด

รวมทั้ง การหมั่นทำความสะอาดพื้นผิวด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ หรือ แอลกอฮอล์ 70 % ในจุดสัมผัสร่วมกันหรือพื้นที่สาธารณะอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับสาเหตุของการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่ตม.หลังจากการตรวจสอบพบว่า ไม่ได้ติดเชื้อมาจากบ้านที่จังหวัดปัตตานี แต่มาติดเชื้อโรคจากการปฎิบัติหน้าที่ระหว่างส่งคนต่างด้าวกลับประเทศที่ด่าน​ ตม.สะเดา

นายจารุวัฒน์ ยังเปิดเผยถึงการเสนอให้ปิดด่านสะเดาว่า ได้ปรึกษากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศไทยและประเทศมาเลเซียโดยผ่านสถานฑูตมาเลเซีย เพื่อขอความร่วมมือในการปิดด่านสะเดา 7 วัน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในอาคารสำนักงานตม. และย้ายสถานที่ในการรับคนไทยจากประเทศมาเลเซียที่ลงทะเบียนเอาไว้มาเข้าทีทด่านปาดังฯ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน