X

แห่ชมสวนองุ่นรัตภูมิ “ศักดิ์”หนุ่ม26พัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้

กระแสโซเชียลชาวบ้านแห่ชม “สวนองุ่นธัญธิตา” กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ “ศักดิ์” เผย ผลตอบรับเกินคาด มุ่งพัฒนาปลูก ขยายพื้นที่ ยกระดับเป็นศูนย์การเรียนรู้

นายเลอศักดิ์ วิไลกูล หรือ “ศักดิ์” เกษตรกรรุ่นใหม่ เจ้าของสวนองุ่นธัญธิตา ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ผันชีวิตเป็นเกษตรกรเพราะอยากทำงานเป็นของตัวเอง ศึกษาการปลูกองุ่นด้วยตัวเองมา 3 ปี ก่อนตัดสินใจร่วมทุนกับนายทุนในพื้นที่ 1 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงเรือนปลูกองุ่น 320 ต้น ทั้งหมด 5 สายพันธุ์ ได้แก่ บิวตี้ ซีดเลท, รูทเพอเลท (เขียวหอมไร่เล็ด), เฟรม ซีดเลท, ไข่ปลาคาเวีย และซัพโพค ใช้พื้นที่ 2 ไร่ จนมีผลผลิตเริ่มโตเต็มที่

กระทั่งมีหัวหน้าสายตรวจ ต.ท่าชะมวง ถ่ายภาพลง เฟซบุ๊ก “ตำรวจภูธรรัตภูมิ” มีการแชร์ต่อ ๆ กัน ส่งผลให้ประชาชนเดินทางเข้ามาชมตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำวันละ 1,000 คน  ทั้งจากจังหวัดสงขลา พังงา พัทลุง สตูล และสุราษฎร์ธานี กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และเป็นแนวทางต่อยอดอนาคตยกระดับให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ศึกษาดูงาน และให้ข้อมูลในการปฏิบัติขั้นต้น

จุดเด่นอยู่ที่สดและปลอดสารพิษ ซึ่งผลที่ได้รับความเสียหายจากในโรงเรือนนำมาแปรรูปเป็นน้ำองุ่น และแยมองุ่น โดยศึกษาข้อมูลจาก YouTube โดยจะขายกิโลกรัมละ 200 บาท คาดว่าขายได้ประมาณ 1 แสนบาท
“ผลตอบรับเกินคาด ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่าภาคใต้ก็ปลูกองุ่นได้ สามารถตอบโจทย์ตัวเองแล้ว ที่เลือกเป็นเกษตรกรเพราะมีความอิสระ” ศักดิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน