X

แม่ทัพภาคที่3ยึดยาบ้าครั้งใหญ่2.8ล้านเม็ด

แม่ทัพภาคที่ 3 แถลงจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดของกลางยาบ้าล็อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด มีสัญลักษณ์อินทรีย์เหยียบรูปแอปเปิ้ล- Y1-WY 

เมื่อเวลา 10.15น.วันที่ 10 มีนาคม 2561 พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการสูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พล.ต..มนตรี สัมบุณณานนท์ รองผู้บัญชาการภาค 5 , พลตรีจีรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง , นายวาทิน ดำรงเลาหพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกัน และปราบปรามเยาเสพติด สำนักงานป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 และนายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จำนวน 2,840,000 เม็ด                                   ภายหลังจากวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา  กองร้อยทหารม้าที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้รับแจ้งจากสายข่าวว ว่ามีขบวนการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ช่องทางหนองกะลาง บ้านอรุโณทัย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยได้จัดชุดลาดตระเวนฯ เข้าปฏิบัติในพื้นที่ตามข่าวสารดังกล่าว ตรวจพบชายต้องสงสัย 2 คน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นแต่ผู้ต้องสงสัยได้ทิ้งเป้และวิ่งหลบหนีไปได้จำนวน 1 คน ติดตามจับกุมได้ 1 คน ทราบชื่อในภายหลังคือ นาย หลาว บุญไต ซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 9/ช บ้านห้วยเป้า หมู่ 1 ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่                                                                                                                                  จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบเป้ จำนวน 4 เป้ ภายในบรรจุยาบ้า และได้ทำการขยายผลตรวจพื้นที่โดยรอบพบเป้อีกจำนวน 15 เป้ รวมทั้งสิ้น 19 เป้ มียาบ้า จำนวน 2,840,000 เม็ด คาดว่าชายทั้งสองเป็นผู้ดูต้นทาง สำหรับกลุ่มขบวนการฯ น่าจะมีประมาณ 20 คน จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมทั้งของกลางดำเนินการต่อไป โดยยาบ้าที่ตรวจยึดนั้น ตัวยาถูกห่อหุ้มด้วยกระดาษสีขาว ข้างนอกห่อด้วยกระดาษสีเหลือง มีสัญลักษณ์ 3 แบบคือ อินทรีย์เหยียบรูปแอปเปิ้ล , Y1 และWY

ทั้งนี้ การลักลอบลำเลียงยากเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ประเทศไทยได้เป็นจำนวนมากนั้น เนื่องมาจากทางประเทศเมียนมาได้ทำการกวาดล้างชนกลุ่มน้อยที่ยังไม่ยอมวางอาวุธ ทำให้ชนกลุ่มน้อยดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับการผลิตยาเสพติด ต้องเร่งทำการส่งยาเสพติดที่ผลิตไว้ออกขายเพื่อระดมเงินนำไปจัดหาอาวุธเพื่อใช้ในการสู้กับรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการประสานจากทางประเทศเมียนมาร์ให้ช่วยเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังอยู่แล้วทั้งในเรื่องยาเสพติดและอาวุธ และมีรายงานจากสายข่าวว่า ยังมียาบ้าที่นำมาพักรอที่จะทะลักเข้ามาตาแนวชายแดนอีกว่า 30 ล้านเม็ดด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล