X

ฝั่งไทยเปิด-ฝั่งเขมรปิด ตม.สระแก้วระบุข้ามได้ ห้ามรถยนต์และรถเข็น แต่ไม่มีใครกล้าข้ามไป

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจาเจ้าหน้าที่กัมพูชา ระบุยังอนุญาตให้สามารถข้ามแดนได้ปกติ แต่ห้ามรถยนต์และรถเข็น แต่ส่วนใหญ่ไม่กล้าข้ามไปเพราะกลัวอันตราย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ของทางการกัมพูชา เพื่อตั้งรับการประกาศเดินทางเข้าประเทศของนายสม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้านกัมพูชา ซึ่งมีการปิดประตูเหล็ก ที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา อย่างแน่นหนาตั้งแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมานั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1201 และนายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาที่บริเวณหน้าด่านแล้ว

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านฯ มีประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง เดินทางมาออกันอยู่ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดน แม้ว่าเจ้าหน้าที่ ตม.จะแจ้งว่า ด่านของไทยเปิดตามปกติ ซึ่งฝั่งกัมพูชาปิดด่านปอยเปต แต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครกล้าข้ามแดนไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา เพราะเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งจากอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้วว่า ได้รับการประสานจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ว่า ขณะนี้จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังมีการอนุญาตให้บุคคลสามารถข้ามแดนได้ตามปกติ แต่ห้ามรถยนต์ หรือรถเข็น ข้ามแดนไปยังฝั่งกัมพูชาโดยเด็ดขาด ทำให้มีรถยนต์และรถเข็นจำนวนหนึ่งตกค้างอยู่ที่บริเวณหน้าด่านด้วยเช่นกัน

 

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"