X

เก็บตกจากชายแดน @สระแก้ว

เก็บตกจากชายแดน @สระแก้ว
22 พฤษภาคม 2561
———————–

#คืบหน้าคดีฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามี – เมื่อช่วงสายวันที่ 21 พ.ค.61 ที่ศาลจังหวัดสระแก้ว รถของเรือนจำจังหวัดสระแก้ว มีการนำผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งถูกกล่าวหาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม นางสายันต์ จันทา หรือ”เจ๊สายันต์” อายุ 64 ปี เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี นักธุรกิจการค้าตลาดชายแดนไทย-กัมพูชาและเจ้าของห้องเช่าจำนวนมากในตลาดโรงเกลือและตลาดเขาดิน ในบ้านพักที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 5 ราย ซึ่งศาลมีหมายนัดพร้อม มีทนายความและญาติของผู้ต้องหามาจำนวนหลายคน รวมทั้ง สจ.ในพื้นที่ จ.สระแก้วด้วย ทั้งนี้ ไม่พบว่า มีกลุ่ม นปช.หรือกลุ่มผู้สนับสนุนเดินทางมาที่ศาลตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

#เตรียมความพร้อมรับ พล.อ.ประวิตร มาสระแก้ว – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีการประชุมเตรียมงานต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี และหัวหน้า คสช. ซึ่งมีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ในวันที่ 8 มิ.ย.61 นี้ ทั้งนี้ ตามกำหนดการ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปในหลายพื้นที่ และติดตามความคืบหน้าในฐานะประธานคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดด้วย

#ชาวไร่อ้อยผูกคอตายลาโลก – ช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ค.61 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตจากการผูกคอตาย ในพื้นที่บ้านโนนงิ้ว ม.19 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังว่า น.ส.นรินทร์ ทองมา อายุ 47 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 226 ม.19 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยญาติได้นำลงมาจากจุดที่มีการผูกคอตายแล้วก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบบัตรประจำตัวชาวไร่อ้อย หมายเลข 5275500087 ซึ่งมีสถานที่ปลูกอ้อยใน จ.สระแก้ว คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากปัญหาความเครียดและหนี้สิน

#ยกระดับการศึกษาในจังหวัดสระแก้ว – เมื่อวันที่ 21 พ.ค.61 นายไสว สารีบท ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว และนายพีระพงษ์ ไชยทองศรี รองศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายสาคร โหวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษาสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมประชุมประเด็นการเสวนา การพัฒนาการศึกษาจังหวัดสระแก้วด้วยพลังประชารัฐ ครั้งที่ 1/2561 ณ ห้องประชุมดอกแก้ว ชั้น 3 3 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ซึ่งประเด็นในการเสวนาประกอบด้วย การยกระดับคุณภาพการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับอาชีวศึกษา การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย โดยจะมี ม.ศรีนครินทรวิโรฒ,สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.บูรพา วิทยาเขตสระแก้ว, ม.ราชภัฏวไลยลงกรณ์และวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว การสนับสนุนทางด้านวิชาการเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"