X

เศรษฐีเมืองปราจีน-นักธุรกิจ แห่ประมูลทะเบียนรถยนต์เลขสวยคึกคัก

ปราจีนบุรี – เศรษฐีเมืองปราจีน-นักธุรกิจ แห่ประมูลทะเบียนรถยนต์เลขสวย 301 หมายเลข นำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทิวา วัชรกาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่ง และร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการประมูลเลขหมายทะเบียนรถยนต์สวย หมวดอักษร กต โดยมีความหมาย “การงานก้าวหน้า การค้ามั่งมี โชคดีตลอดกาล” (Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน) ณ โรงแรมแคนทารี 304 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อนำรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าว นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน(กปถ.) สำหรับใช้เป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประมูลครั้งนี้ มีนักธุรกิจ พ่อค้า นักการเมืองท้องถิ่นและประชาชนที่สนใจเลขทะเบียนสวย จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งได้ผ่านการอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อบุญมา โชติธัมโม พระเกจิชื่อดังแห่งวัดบ้านแก่ง จำนวนมาก พร้อมทั้งเปิดให้มีการประมูลทางอินเตอร์เน็ต สำหรับประชาชนทั่วประเทศที่สนใจเลขทะเบียน เลขสวยประมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้ด้วย และถือเป็นครั้งแรกของประเทศที่เปิดให้ประมูลพร้อม ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการของการประมูลเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อเลขทะเบียนสวย หมายเลข กต-8899 ปราจีนบุรี ที่เจ้าหน้าที่นำออกมาประมูลเป็นแผ่นป้ายแรก โดยกำหนดราคาที่เริ่มต้น 12,000 บาท จากนั้น นักธุรกิจและนักการเมืองระดับประเทศ เช่น น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีด สส.ปราจีนบุรี ต่อสู้ราคากันอย่างดุเดือด และเข้มข้น จนสร้างความฮือให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน จนกระทั่งเคาะครั้งสุดท้ายด้วยราคา 105,000 บาท น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีต สส.ปราจีนบุรี ได้เลขทะเบียนสวยหมายเลข กต-8899 ปราจีนบุรี ไปใช้ประเดิมทะเบียนแรกในการประมูลครั้งนี้ด้วย

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"