X

บ่นน้อยใจ..ห้างดัง !! กาแฟสักแก้วไม่ให้กิน

บ่นน้อยใจ..ห้างดัง !! ภาครัฐจัด จนท.-รถสุขาเทศบาลไปช่วยห้างดังเปิดอย่างยิ่งใหญ่ คนล้นหลาม 7 โมงเข้าถึง 2 ทุ่ม ข้าวสักเม็ด กาแฟสักแก้วไม่ให้กิน ..!!

เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือนจังหวัดสระแก้วจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีการเปิดห้างค้าปลีกและโรงภาพยนตร์แห่งแรกแห่งเดียวในจังหวัดสระแก้ว แถมเปิดให้ดูฟรีทั้งวัน ส่งผลให้มีคนในจังหวัดและใกล้เคียง เดินทางไปกันล้นหลาม กลายเป็นประวัติศาสตร์ของความสำเร็จของบริษัทเอกชนไป  แต่อีกมุมหนึ่ง ที่ได้รับเสียงสะท้อนมาแรง ๆ จากคนอีกกลุ่ม มองว่า งานทั้งหมดเป็นผลประโยชน์ของเอกชนล้วน ๆ แต่ฝ่ายรัฐ ถึงขนาดต้องเกณฑ์คน เจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ของรัฐไปให้บริการขนาดนั้นเชียวหรือ..?? หรือเพียงเพราะมีระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯไปเป็นประธาน

ประชาชนมากมหาศาล พร้อมด้วย รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ไม่มีที่จอด ต้องให้ไปจอดในจุดสำรองที่เตรียมไว้ โดยเจ้าของห้างยักษ์ใหญ่ฯ มีการประสานหรือขอกำลังเจ้าหน้าที่รัฐ โดยว่าจ้างให้ชุด ชรบ.พื้นที่ตาหลังในและวังนํ้าเย็น พร้อมทั้ง อปพร.วังนํ้าเย็น ราว 60 คน เข้ามาช่วยกันดูแลความสงบเรียบร้อยในด้านจราจรและความปลอดภัยในทุกด้านของประชาชน ซึ่งไม่รวมเจ้าหน้าตำรวจและชุดของฝ่ายเจ้าหน้าที่ของห้างฯ

ถามว่า มันเกินความจำเป็นที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่รัฐ-อุปกรณ์ของรัฐมากมายหรือเปล่า ซึ่ง ชรป.ที่เข้าไปช่วยครั้งนี้ บอกว่า ห้างได้ผลประโยชน์เกินคุ้ม ที่ขอกำลังหรือเรียกกันง่าย ๆ ก็คือว่าจ้างในอัตราวันละ 400 บาท แต่ให้ทุกคนช่วยงานตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึง 2ทุ่ม กว่าจะจ่ายเงินให้ก็ประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ นํ้าใจของผู้บริหารฝ่ายต่าง  ๆ แทบไม่มี  แม้พวกเราไม่รู้หรอกว่าใครเป็นใคร มาอบรมแนะนำให้บริการประชาชนให้ดี ๆ เรื่องรถเรื่องสิ่งของทุกอย่าง พวกเราจิตอาสาทำงานถวายหัวคือเต็มที่ แต่ใน 1 วัน จำนวน 13 ชั่วโมง ฝ่ายผู้บริหารไม่เคยใส่ใจในความรู้สึกของคนที่มาช่วยงานเลย

“ร้อนมาก รถมาก คนมากมาย สิ่งที่จิตอาสาทุกคนจะไม่ลืมคือ นํ้าใจของห้างที่ให้กับคนที่มาช่วยเหลือดูแลในด้านต่าง ๆ ที่ได้อบรมตั้งแต่แรก 7 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม กว่าจะเคลียร์เสร็จ ข้าวแข็ง ๆ ที่ให้กิน ไม่มากนักพร้อมไข่ไก่เบอร์เล็ก ๆ 1 ฟอง แกงประมาณ 2 ช้อน นํ้าปลา 1 ห่อ ให้กินกัน 1 มื้อตลอด 13 ชั่วโมง นอกนั้น ไม่มีอะไรเลย นํ้าล้วน ๆ ไม่มีอะไรเสริมอีกเลย เครื่องดื่มชา กาแฟ M100 ไม่มี ซึ่งหลายคนประทับใจมากกับเบื้องหลังความยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จนพูดขึ้นมาว่า จะไม่มาเหยียบห้างนี้อีก และอยากให้ผู้บริหารไปยื่นโยกรถและเป่าลูกหวีดบ้าง แล้วรับเงิน 400 บาทดูบ้าง และให้ดื่มแต่นํ้าเปล่าอย่างเดียวดูซิ มันจะเป็นยังไง งานนี้มันสะท้อนให้เห็นนํ้าใจที่แท้จริงที่มีต่อจิตอาสาชาววังนํ้าเย็นชัดเจน” ชรป.คนหนึ่งเล่า

และที่ถูกถามหนักว่า มีการเอารถสุขาสุดเลิศของเทศบาลเขาฉกรรจ์มาช่วยบริการ เพื่อให้เขามีสุขาเพียงพอ รถใหม่หรูเลิศมาก แต่กลับบ่นว่า ทุกครั้งที่ไปบริการช่วยในงานสาธารณะต่าง ๆ จะได้รับนํ้าใจที่ดีกลับมา เค้าไปที่ไหน เค้าจะได้รับนํ้าใจที่นั้น แต่งานวันเปิดห้างที่เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด คนดูแลรถสุขาไปขอนํ้าและกาแฟดื่ม ฝ่ายบริหารห้างกลับบอกว่า ฝ่ายนี้ไม่ให้ บอกว่า ของเจ้าหน้าที่ ให้ไปซื้อกินเอาเอง ห่วงแม้กระทั่งกาแฟซองละ 4 บาท ..พระเจ้า !!

…. เหล่านี้คือเสียงสะท้อนจากมุมที่คนมองไม่เห็น หรือแทบไม่ได้มอง เขาก็เป็นคนเหมือนกัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่งพูดขึ้นมาว่า ทั้งหมดเป็นผลประโยชน์ของเอกชน เหตุใดต้องเอาอุปกรณ์ของรัฐ เอาคน เจ้าหน้าที่ไปประเคนช่วยเขาขนาดนั้นเพื่ออะไร …??

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"