X

เปิดใจสาววัย 35 ปี ป่วยโรคซึมเศร้า เคยฆ่าตัวตาย 5 ครั้งสู้ชีวิตขายอาหารเจ

ปราจีนบุรี – หญิงสาววัย 35 ปี ป่วยโรคซึมเศร้า เคยคิดฆ่าตัวตาย 5 ครั้ง หันมาสู้ชีวิตตัดสินใจค้าขายอาหารเจตามตลาดนัด

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวชีวิตหลังความตาย 5 ครั้ง ด้วยโรคซึมเศร้า สู้ชีวิตสุดขมขื่น ชีวิตไม่สมหวังขัดสนต่าง ๆ จึงตัดสินใจฆ่าตัวเองให้ตายจากโรคนี้ แต่มีคนช่วยได้ทันทุกครั้ง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่ร้านอาหารตามสั่งเล็ก ๆ ข้างสี่แยกไฟแดงโคกขวาง พบกับหญิงสาวตามที่รับแจ้ง ผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.ธนัทฐ์อร วริศฐ์สิทธิเภา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/2 ม.6 ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี

 

น.ส.ธนัทฐ์อร เปิดเผยว่า ตนเองเป็นโรคซึมเศร้ามา 3 ปี ชีวิตไม่ได้ดั่งใจ ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน หนักเข้าเกิดอาการเครียดจากคนที่ปกติชอบแต่งตัว สนุกสนานกับเพื่อนฝูงร่าเริง แต่พอเจอกับปัญหาชีวิตต่าง ๆ เกิดท้อถอยเบื่อหน่ายกับชีวิต จึงเกิดอาการเครียด เก็บกดในที่สุด ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป จึงคิดฆ่าตัวเองตายถึง 5 ครั้งติดต่อกัน พ่อแม่กับญาติ ๆ และเพื่อนฝูงปลอบใจให้กำลังใจเสมอมา แต่ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นในชีวิต โดยปกติจะเป็นคนชอบแต่งหน้าค่อย ๆ หันมาแต่งหน้าเสริมความงามให้กับตัวเอง ใช้สติคิดทบทวนและมองดูรอบข้าง ผู้คนก็ใช้ชีวิตอยู่แตกต่างกันไป มีทั้งสมหวัง ผิดหวัง ดีใจ เสียใจ คิดย้อนถึงตัวเองพยายามฆ่าตัวเองให้ตาย ทั้งที่มีลูกกับพ่อแม่สามีอยู่ข้างหลัง ทุกชีวิตมีค่าทุกคน หากตัวเองฆ่าตัวตายคนที่้เสียใจคือ คนใกล้ชิดตัวเอง ทุกคนต้องดินรนต่อสู้กับชีวิตแตกต่างกันไป “คนจน-คนรวย” ต่างก็ทำมาหากิน จึงตัดสินใจค้าขายเล็กๆน้อยพอมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ เปิดร้านขายที่บ้าน ช่วงนี้เทศกาลกินเจ จึงทำอาหารเจขาย และขายอาหารเจตามตลาดนัดใกล้บ้าน พยายามพูดคุยกับทุกคน

น.ส.ธนัทฐ์อร บอกอีกว่า กระทั่งตัวเองหายจากโรคซึมเศร้าแล้ว จะทำอะไรคิดถึงพ่อ-แม่สามีและลูกเสมอ และชอบแต่งหน้าก็จะแต่งหน้าทุกวัน ทำแล้วมีความสุขก็ทำทุกวัน หลังจากแต่งหน้าส่องกระจกแล้วยิ้มอย่างมีความสุข ก็แต่งทุกวัน ค้าขายเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บ้านและตลาดนัด ได้พูดคุยกับคนรอบข้างก็หายจากอาการซึมเศร้า สมองไม่ครุ่นคิดฟุ้งซ่านไม่เครียดแล้ว จึงเชื่อได้ว่า ตัวเองหายจากโรคซึมเศร้าแล้ว อยากฝากถึงคนที่เป็นโรคซึมเศร้า อย่าคิดมากอย่าท้อถอยให้ยิ้มสู้กับชีวิต เรื่องทุกเรื่องมีทางออก เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เป็นโรคซึมเศร้า ถ้าไม่คิดมากก็จะหายจากอาการซึมเศร้าได้เอง

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"