X

ตำรวจเอาจริง!! 3 เดือนกวาดล้างเด็กแว้นจับยึด จยย.แต่งซิ่ง 771 คัน

สระแก้ว – ผู้การฯ สระแก้ว แถลงข่าวผลงาน ปฏิบัติงานปราบปรามเด็กแว้น 3 เดือนยึดรถจักรยานยนต์ได้ 771 คัน จับกุมผู้กระทำผิด 4 ราย

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว พล.ต.ต. สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องระงับยับยั้งหรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น รวมถึงกลุ่มมั่วสุมในลักษณะหรือพฤติกรรมที่น่าจะนำไปสู่การแข่งรถในทางอันก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญและเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและสถานีตำรวจ 16 สถานี ร่วมกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ออกลาดตระเวนตรวจตราตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด ปราบปรามจับกุมรถทั้งหมดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.-22 ก.ย.62 สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายได้ จำนวน 771 คัน พบว่ามีทั้งกลุ่มเด็ก เยาวชนและกลุ่มผู้ใหญ่ มีผู้หญิงทั้งเด็กเยาวชนและผู้ใหญ่ จำนวน 23 คน มักนำรถมาแข่งในทางช่วงเย็นวันศุกร์และวันเสาร์อาทิตย์

 

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งหมด 4 ราย และนำมาทำประวัติผู้กระทำความผิดหรือบุคคลกลุ่มเสี่ยง จำนวน 197 คน ทำทัณฑ์บนผู้ปกครองของเด็กและเยาวชน จำนวน 26 ราย ตรวจยึดท่อไอเสียผิดกฎหมาย ทำให้เสียงดัง 57 ท่อ มีการตรวจค้นร้านขาย ดัดแปลงอุปกรณ์รถจักรยานยนต์ จำนวน 74 ร้าน

“อยากฝากไปถึงผู้ปกครองให้ช่วยกันกำชับ ย้ำเตือนบุตรหลาน ซึ่งเป็นเยาวชน อย่านำรถไปปรับแต่งสภาพให้สิ้นเปลืองเงินทอง แล้วยังมาสร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับประชาชน โดยเฉพาะพ่อแม่ ไม่ควรออกค่าใช้จ่ายให้กับบุตรหลานไปตกแต่งรถ ควรส่งเสริมเป็นค่าการศึกษามากกว่าและหากใครพบเห็นเบาะแส ให้แจ้ง 191 รับแจ้งเหตุได้ตลอด 24 ชั่วโมง” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าว

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"