X

น้ำทะลักท่วมพื้นที่บ้านโคคลาน อ.ตาพระยา ลดลงแล้ว

สระแก้ว – น้ำทะลักท่วมพื้นที่บ้านโคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ลดลงแล้ว ส่วนเส้นทางสายหลัก 3395 บริเวณบ้านเขาพรมสุวรรณ มุ่งหน้าไปตาพระยา-บุรีรัมย์ ใช้งานได้เป็นปกติ แต่ยังมีฝนตกต่อเนื่องหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกันในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่งผลให้เกิดน้ำทะลักท่วมในพื้นที่บ้านโคคลาน อ.ตาพระยา ตั้งแต่เมื่อวานนี้นั้น ล่าสุด ถนนเส้นทางบุรีรัมย์-อรัญประเทศ และเส้นทางบ้านแชร์ออ-โคคลาน และถนนสาย 3486 บริเวณหน้าตลาดโคคลาน ที่มีน้ำท่วมเอ่อท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน ปริมาณน้ำได้ลดลงเป็นปกติ โดย นายอาระยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน และรายงานให้กับอำเภอเพื่อให้การช่วยเหลือตามลำดับ นอกจากนั้นบางจุดเสาไฟฟ้าหักโค่นและมีกระแสไฟฟ้าช๊อตมายังบริเวณถนนด้วย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนร้านค้าบริเวณบ้านโคคลานได้มีรถน้ำของ อบต.ทัพราช เข้าไปช่วยฉีดน้ำทำความสะอาดร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับถนนสาย 3395 บริเวณช่วงบ้านเขาพรมสุวรรณ อำเภอวัฒนานคร มุ่งหน้าบ้านโคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ที่มีน้ำเอ่อล้นท่วมถนนนั้น ล่าสุด น้ำได้ลดระดับลงสามารถระบายได้ด้วยท่อระบายน้ำ โดยน้ำไหลจากพื้นที่สูงลงสู่พื้นที่ต่ำได้ปกติ ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ยังคงมีฝนตกในพื้นที่ จ.สระแก้ว บ้างสลับกันไป โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงแจ้งเตือนให้ติดตามสภาวะอากาสต่อเนื่อง ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า จ.สระแก้ว เห็น 1 ใน 8 จังหวัดภาคตะวันออก ที่ได้รับผลกระทบจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้มีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัด นครนายก, ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

——————————
ขอบคุณภาพ/อนันชัย พูพิลึก นายก อบต.ทัพไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"