X

ครูสุดช้ำ!! ถูกงัดบ้าน 4 ครั้ง ขึ้นป้ายไวนิลขอซื้อของคืน

ปราจีนบุรี – ยุคโจรเต็มเมือง ข้าราชการครูสุดช้ำใจ เพราะบ้านถูกงัดถึง 4 ครั้ง ขึ้นป้ายไวนิลประกาศขอซื้อของคืนจากโจร

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีเจ้าของบ้านขึ้นป้ายที่หน้าประตูรั้วบ้าน ขอความเห็นใจภายหลังถูกหัวขโมยงัดบ้านมาแล้วถึง 4 ครั้งติดกัน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 11/2 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่บริเวณหน้าบ้านมีประตูรั้วเหล็กอยู่หน้าบ้าน เป็นบ้านไม้สองชั้น พบป้ายไวนิล ขนาด 1.30×2.30 ม.โดยมีข้อความระบุไว้ 6บรรทัดมีข้อความว่าประกาศ…(งัดบ้านผม 4 ครั้งแล้ว) “ขโมยครับ.ขอคืนได้ไหม?..(ซื้อคืน 10,000 บาท) @ ครูไกรสร โทร.089-800-2580 โดยในภาพมีรูปกีตาร์ 1 ตัว พร้อมกับรูปภาพชายใส่เครื่องแบบ

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า อ.ไกรสร พรเลิศ เป็นข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลวังตะเคียน ซึ่ง อ.ไกรสร กล่าวว่า ตนเป็นคนติดป้ายที่หน้าประตูรั้วบ้านเอง เรื่องมีอยู่ว่า บ้านหลังนี้อยู่กันสองคนกับภรรยา ตนไปสอนหนังสือที่โรงเรียน ภรรยาทำงานที่ห้างฯแห่งหนึ่ง ไม่มีใครอยู่บ้าน วันเกิดเหตุเมื่อเดือนที่แล้วถูกขโมยงัดบ้านครั้งแรก ได้ของติดมือไปไม่กี่อย่าง แต่ไม่ได้ของมีค่าไป ครั้งที่ 2 ก็ถูกงัดบ้านอีกครั้ง ตนยังยิ้มแกมโกรธกับภรรยา และช่วยกันสำรวจดูข้าวของภายในบ้านก็ไม่มีของมีค่าหายไป เพราะไม่ได้เอาของมีค่าไว้ในบ้าน ที่น่าขำที่สุดคือ ครั้งที่ 3 พริกสดที่ปลูกอยู่ในกระถาง ถูกหักกิ่งไปจนหมด

อ.ไกรสร กล่าวอีกว่า ครั้งที่ 4 ถูกงัดบ้านอีกครั้ง ครั้งนี้กีตาร์ตกรุ่นที่วางอยู่ถูกหัวขโมยลักเอาไป ส่วนกีตาร์ที่แขวนอยู่ 3 ตัว ไม่เอาไปเอาไปของเก่า ซึ่งตนใช้สำหรับสอนลูกศิษย์ ตนรับสอนลูกศิษย์ทั่วไปมีลูกศิษย์มากมาย ซึ่งในแต่ละครั้งได้ไปแจ้งความที่ สภ.กบินทร์บุรี ได้มาตรวจพื้นที่บ่อย ๆ ก็ยังถูกงัดบ้านอีก ตำรวจบอกให้ติดกล้องวงจรปิดที่บ้าน ครั้งนี้ที่ขึ้นป้ายติดไว้ที่หน้าบ้านอยากให้ขโมยเห็นใจและหยุดสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ตนเป็นครูบอกตามตรงว่า ไม่อยากทำร้ายใคร ขโมยลักของไป แม้มันไม่แพงเป็นกีตาร์ไม้รุ่นเก่าที่เลิกผลิต สำหรับตนมันมีค่าทางจิตใจมาก

ขณะเดียวกัน นายอนันต์ พลาหาญ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเก่า ได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนครูไกรสร และบอกว่า ทางเทศบาลฯได้อนุมัติติดตั้งกล้องวงจรปิดถนนหน้าบ้านแล้ว ซึ่งในหมู่บ้านนี้มี 4-5 หลัง ที่อยู่นอกสุด เป็นจุดบอดทำให้คนร้ายออกงัดแงะบ้านเรือนประชาชนได้ง่าย และจะได้หารือกับผู้ใหญ่บ้านตรวจตราความเรียบร้อยในหมู่บ้านมากกว่านี้

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ข้าราชการครู, โจรงัดบ้าน, กีตาร์เก่า, ขึ้นป้ายไวนิล, ประกาศซื้อของโจร, กบินทร์บุรี, ปราจีนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"