X

“มหกรรมค้าชายแดนบูรพา” กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พาณิชย์สระแก้วจัดงาน”มหกรรมค้าชายแดนบูรพา” กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าในพื้นที่และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-กัมพูชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดงาน”มหกรรมค้าชายแดนบูรพา” โดยมีรองกงสุลกัมพูชาประจำจังหวัดสระแก้ว ผู้แทนจากประเทศกัมพูชา พาณิชย์จังหวัดกลุ่มตะวันออก 2 และผู้แทนส่วนราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิดและเยี่ยมชมสินค้า โดยมี นางสาวจันทร์เพ็ญ สอนสมสุข หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ระบุว่า การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าบริเวณด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดสระแก้ว ระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2562 นี้

 

ทั้งนี้ การแสดงและจำหน่ายสินค้าครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งในโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการค้าชายแดนเชื่อมโยง AEC และประเทศเพื่อนบ้าน กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาตลาดการค้าชายแดน ด้านจังหวัดสระแก้ว จันทบุรี และตราด โดยกิจกรรมย่อยที่ 1 ภายใต้โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ได้แก่ จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ซึ่งลักษณะทางภูมิศาสตร์ของจังหวัดในกลุ่มนี้ มี 3 จังหวัด ที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับราชอาณาจักรกัมพูชาทางฝั่งตะวันออก ซึ่งมีจังหวัดที่เป็นแหล่งการค้าขายชายแดนที่สำคัญคือ จังหวัดสระแก้ว จันทบุรี และจังหวัดตราด ซึ่งปี 2561 ที่ผ่านมา กลุ่มภาคตะวันออก 2 มีมูลค่าการค้าขายชายแดน รวมทั้งสิ้นประมาณ 139,644,500 ล้านบาท โดยได้ดุลการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านมาโดยตลอด

นอกจากนี้ กลุ่มภาคตะวันออก 2 ยังเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรที่มีศักยภาพและมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น เป็นฐานการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมและเป็นที่ตั้งของเขตเศรษฐกิจพิเศษที่สำคัญ ตลอดจนเชื่อมโยงกับระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับการพัฒนาภาคและเมือง ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ด้านการค้าชายแดน จึงเห็นควรมีการดำเนินโครงการเพื่อเพิ่มประโยชน์ทางการค้าชายแดน และเชื่อมโยง EEC ของประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาตลาดการค้าชายแดนด้านจังหวัดสระแก้ว จันทบุรี และตราด

อย่างไรก็ตาม สำหรับภายในงาน จะได้พบกับสินค้าเด่นของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน สินค้าเกษตรคุณภาพดี OTOP SMES จากมือผู้ผลิตผู้ประกอบการโดยตรง มาให้เลือกซื้อ เลือกช็อปกันอย่างจุใจ จึงพลาดไม่ได้กับกิจกรรมช็อปลุ้นโชคทองและของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ยังมี มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกคืน ระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2562 นี้ ที่บริเวณสนามโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่เวลา 09.00 -21.00 น.ทุกวัน

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"