X

เละทั้งคัน!! รถตู้ชาวลาวชนประสานงารถพ่วง 18 ล้อ ตาย 11 ศพ เจ็บสาหัส 4

สระแก้ว – ตายเกลื่อนถนน !! เกิดอุบัติเหตุรถตู้บรรทุกผู้โดยสารชาวลาวเพื่อไปประทับตราหนังสือเดินทางชายแดนไทย-กัมพูชา ชนประสานงารถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเต็มแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 11 ศพ บาดเจ็บสาหัส 4 ราย บางรายขาขาด ร่างกระเด็นกระจายเกลื่อนถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ที่กำลังก่อสร้างขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร

เมื่อเวลา 04.15 น.วันที่ 18 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุชาติ กอแก้วทองมา รอง สว.สอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว รับแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับจ้างเอกชน ของ หจก.นาวินทราเวล 2016 หมายเลขทะเบียน 34-0405 กรุงเทพมหานคร ชนประสานงากับ รถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียนตัวแม่ 70-1234 อุตรดิตถ์ และลูกพ่วง ทะเบียน 70-1235 อุตรดิตถ์ ที่บริเวณใกล้กับทางเข้าที่ว่าการอำเภอวังสมบูรณ์ ก่อนถึง รพ.วังสมบูรณ์เล็กน้อย และอยู่ระหว่างก่อสร้างขยายถนนจาก 2 เลนเป็น 4 เลน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จำนวน 11 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดโดยสารมากับรถตู้รวมทั้งคนขับ ที่อยู่ระหว่างนำชาวลาวเดินทางไปประทับตราหนังสือเดินทางที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านแหลม อ.เขาสอยดาว จ.จันทบุรี

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสภาพรถตู้คันเกิดเหตุ ถูกชนจนบริเวณด้านหน้ายุบเข้าไปเกือบครึ่งคัน โดยมีผู้เสียชีวิตหลายคนกระเด็นออกมานอกรถและขาขาดด้วย โดยหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว และกู้ภัยสอยดาว จ.จันทบุรี ได้เร่งงัดร่างผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.วังสมบูรณ์ทันที เบื้องต้น จากการสอบสวนคาดว่า คนขับรถตู้อาจจะหลับใน เพราะขับกินเลนเข้ามาจนเกิดอุบัติชนกันดังกล่าว

 

ตายเกลื่อนถนนเละทั้งคัน!! รถตู้ประสานงาพ่วง 18 ล้อ ชาวลาว-คนขับ ตาย 11 ศพ เจ็บสาหัส 4

ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุชาติ กอแก้วทองมา รอง สว.สอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสารรับจ้างไม่ประจำทาง มีป้ายติดบ้างรถว่า หจก.นาวินทราเวล 2016 หมายเลขทะเบียน 34-0405 กรุงเทพมหานคร ชนประสานงากับ รถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียนตัวแม่ 70-1234 อุตรดิตถ์ และลูกพ่วงทะเบียน 70-1235 อุตรดิตถ์ ที่บริเวณถนนสาย 317 (สระแก้ว-จันทบุรี) ใกล้กับทางเข้าที่ว่าการอำเภอวังสมบูรณ์ ก่อนถึง รพ.วังสมบูรณ์ โดยจุดดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายถนนจาก 2 เลนเป็น 4 เลน ซึ่งเปิดให้วิ่งสวนเลนชั่วคราว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จำนวน 11 ราย และหนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถตู้ เป็นชาย 6 ราย หญิง 5 ราย และมีได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดโดยสารมากับรถตู้คันเกิดเหตุทั้งหมด

ทั้งนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวมี นายสรรเสริญ สระทองขันธ์ เป็นคนขับ สวมเสื้อของบริษัทรถตู้รายใหญ่แห่งหนึ่งที่รับจ้างพาคนงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเวียดนาม เดินทางมาประทับตราหนังสือเดินทางในพื้นที่ จ.สระแก้วและจันทบุรี ทุกวัน ซึ่งมีรถวิ่งในสังกัดจำนวนมาก โดยรถคันนี้รับผู้โดยสารชาวลาว รวมคนขับ 14 คน เดินทางมุ่งหน้าไปที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านแหลม อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เพื่อประทับตราหนังสือเดินทาง แต่ระหว่างทางได้เกิดอุบัติเหตุชนประสานงาอย่างรุนแรงกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ส่งผลให้คนขับและชาวลาวเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยผู้บาดเจ็บชาวลาวที่ถูกนำส่ง รพ.วังสมบูรณ์ มีจำนวน 3 ราย ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง ถูกนำส่งที่ รพ.วังน้ำเย็น หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมทั้งรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสูงรับทราบ เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุใหญ่และมีความรุนแรงสูง

ร.ต.อ.สุชาติ กอแก้วทองมา รอง สว.สอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า จุดที่เกิดเหตุไม่มีภาพวงจรปิด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบว่า มีร่องรอยการเบรก สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากรถยนต์ตู้แล่นเข้าไปในเลนของรถคู่กรณี เป็นเหตุให้เกิดการชนกัน ซึ่งผู้เสียชีวิตที่ตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุมีจำนวน 11 ราย บาดเจ็บเป็นชาวลาว 3 ราย และคนขับรถบรรทุกอีก 1 ราย โดยจะได้มีการสอบสวนคนขับรถบรรทุกเพิ่มเติมอีกครั้ง

นายไพศาล พันธุ์วัฒนาเจริญ ผู้ใหญ่บ้าน ม.16 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุเกิดช่วงประมาณตี 4 หลังรับแจ้งจากคนขับรถสิบล้อบอกว่า รถตู้ขับส่ายมาเข้ามาในเลนและชนประสานงา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก อยากเตือนให้ผู้ที่ขับรถกลางคืนขอให้พักผ่อนมาก ๆ เพราะเดินทางไกลและถนนทำใหม่อยากให้ทุกคนระมัดระวัง ผู้รับเหมาเองควรอบรมให้คนขับมีความรับผิดชอบทั้งรถทั้งคน เพราะคนตายเป็นชาวลาวทั้งหมด

ด้าน นายสมหมาย ดีบาง หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว ซึ่งเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่ง รพ.อยู่ประตูข้างซ้าย 3 ราย ที่เหลือเสียชีวิตหมด คนที่บาดเจ็บถูกห้อยโยนไปโยนมาโดยมีคนตายทับไว้ ถูกคอนโซนทับอยู่ ส่วนผู้ตายที่ขาขาดอยู่ด้านท้ายรถเสียชีวิตทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบสภาพรถตู้คันเกิดเหตุ ถูกชนจนบริเวณด้านหน้ายุบเข้าไปเกือบครึ่งคัน โดยมีผู้เสียชีวิตหลายคนกระเด็นออกมานอกรถ หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วและกู้ภัยสอยดาว จ.จันทบุรี ต้องใช้วิธีงัดร่างผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตนำส่ง รพ.วังสมบูรณ์และ รพ.วังน้ำเย็น เบื้องต้นจากการสอบสวนคนขับรถตู้อาจจะหลับใน เพราะขับกินเลนเข้ามาจนเกิดอุบัติชนกันดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บแเละเสียชีวิตครั้งนี้ จำนวน 15 ราย ส่งต่อรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายท้าวทัด พอมปะเสิด 2. นายทัดทะสิม สิสิสิก 3. นางเกดสะนา สิลิพอน รักษา รพ.วังสมบูรณ์ 1 ราย 4. นายสุบิน เพ็งหมู (คนขับรถพ่วง) ส่วนผู้เสียชีวิตจุดเกิดเหตุ 11 ราย 1.นายสรรเสริญ สระทองขันธ์ (คนขับรถตู้) 2. Silisack Hatihasinh (โดยสารรถตู้) 3.Phannthayongsa bouakheua (โดยสารรถตู้) 4.Douangmala Bouakheua (โดยสารรถตู้) 5.Kaisone (โดยสารรถตู้) 6.Keokounnavong Sengdeuan (โดยสารรถตู้) 7. Sillphone Ketsana (โดยสารรถตู้) 8.Nhouyphathanah Lyvong (โดยสารรถตู้) 9.ชายสวมเสื้อแขนยาว ลายตาข่าย กางเกงยีนต์ ขาสั้น (โดยสารรถตู้) 10.ชายสวมเสื้อแขนยาวดำ กางเกงยีนส์ (โดยสารรถตู้) 11.หญิงเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงยีนต์ลายจุด (โดยสารรถตู้)

—————————————

ขอบคุณภาพ/กู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"