X

บวชชีพราหมณ์!! ถวายเป็นพระราชกุศล 12 สิงหาคม2562

ปราจีนบุรี – จัดบวชชีพราหมณ์!! ถวายเป็นพระราชกุศลวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2562

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบางเตย ต.บางเตย อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี พระครูโฆสิตปริยัติกิจ สกุลลาภประเสริฐ เจ้าอาวาสวัดบางเตย พร้อมด้วยพระครูสุพัฒนพิมล (สนชัย ฐิตาจาโร) เจ้าคณะอำเภอคลองเขื่อน เจ้าอาวาสวัดบางกระเจ็ด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จัดบวชชีพราหมณ์ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีประชาชนมารวมบวชชีพราหมณ์ จำนวน 102 คน ทุกคนต้องถือศีล 8 เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายผลบุญแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

เจ้าอาวาสวัดบางเตย กล่าวว่า ในการจัดบวชชีพราหมณ์ในครั้งนี้ เพื่อถวายพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และเพื่อให้ผลบุญในครั้งนี้ ส่งผลให้พระองค์ ทรงมีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญชาวไทย และเป็นแม่ของแผ่นดินของปวงชนชาวไทยตลอดไป โดยกำหนดการบวชชีพราหมณ์ในครั้งนี้ เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 11-13 สิงหาคม เป็นเวลา 3 วัน และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยประชาชนที่บวชต้องปฏิบัติบูชา ถือศีล 8 เช้าต้องทำวัตรเช้า เดินจงกลม และนั่งสมาธิ

จากการสอบถามประชาชนที่มาร่วมบวชชีพราหมณ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและชอบบวชชีพราหมณ์มาโดยตลอด ไม่ว่าวัดไหนที่มีการจัดการบวชชีพราหมณ์ขึ้น ก็จะไปถือศีลปฏิบัติธรรมโดยตลอดและการบวชชีพราหมณ์ในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/มานพ เสนานุช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"