X

ผลสอบ ผอ.พะโล้บูดล้างน้ำให้นักเรียนกิน พบมีมูล เตรียมตั้ง กก.สอบ

ปราจีนบุรี – นายอำเภอกบินทร์บุรีแจงผลสอบสวน โรงเรียนพะโล้บูดมีมูล เตรียมตั้งกรรมการสอบวินัย ผอ.โรงเรียน

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่คณะกรรมการสอบสวน ร.ร.คลองสิบสอง ปัญหาร้องทุกข์เหตุพะโล้บูดนำมาล้างน้ำ แล้วนำกลับมาต้มใหม่ให้ นักเรียนกินในโครงการอาหารกลางวัน ซึ่งเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ถูกร้องและผู้กล่าวร้องทุกข์ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน 2 ชุด ประกอบด้วย ฝ่ายปกครองและ สำนักงานเขตการศึกษาเขตพื้นที่เขต 2 ปราจีนบุรี เพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ล่าสุดทราบข่าว จากนายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ว่าจะมีผลการสอบข้อเท็จจริง ไข่พะโล้บูด จะออกมาอย่างเป็นทางการภายในเร็ว ๆ นี้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 เพื่อขอพบกับ นายประกิจ พุ่มพฤกษ์ ผอ.เขต ซึ่งเลขาฯ กล่าวว่า ผอ.เขตมีราชการที่ กทม.ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ ดังนั้น จึงต้องรอ ผอ.ชี้แจงผลสอบสวนดังกล่าวด้วยตัวท่านเอง สอดคล้องกับ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า ต้องคอยผลสอบสวนในวันจันทร์หรือวันอังคารที่จะถึงนี้อีกที ตนเองคิดว่า วันนี้จะยังไม่มีผลสอบสวนออกมาเพราะทราบว่า ผอ.เขตติดราชการ

ต่อมาเวลา 17.30 น. นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า “คณะกรรมการตรวจสออบข้อเท็จจริงข้อร้องทุกข์เหตุพะโล้บูด ได้รายงานว่า เรื่องดังกล่าวมีมูล ได้มีการรายงาน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 ปราจีนบุรี ทราบด้วยวาจาแล้ว แต่ในวันนี้(9 ส.ค.) ผอ.เขต 2 ติดราชการ โดยในขั้นตอนต่อไป ต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ผอ.โรงเรียนบ้านคลองสิบสองต่อไป”

ด้าน นายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง หมู่ 6 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า “ผลสอบอย่างเป็นทางการยังไม่ออกมา โดยในช่วงเย็นทางนายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี จะเรียกคุยกับตนเอง ซึ่งในขณะนี้เรื่องกำลังแรง ไม่มีใครกล้าฟันธง ของจริงยังไม่มี ต้องรอในขั้นสอบสวนที่ต้องมีนักกฎหมาย” ซึ่งตรงกับผู้ปกครองนักเรียนว่าผลจะออกมาอย่างไรถ้าผิดจริง อยากให้มีการขอโทษผู้ปกครองและสังคมด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"