X

ตร.ทางหลวงรวบแก๊งขนแรงงานต่างด้าวได้ผู้ต้องหา 10 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้ว สกัดจับแก๊งขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา สามารถรวบผู้นำพาและผู้ต้องหาชาวกัมพูชา รวม 10 ราย

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จ.สระแก้ว สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและผู้นำพาได้บริเวณทางหลวงหมายเลข 359 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงเดินทางเข้าตรวจสอบและได้รับการเปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชวลิต ศาสตร์เวช ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ,พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ เคหะทุ่ม รักษาราชการแทน สารวัตรสอบสวนตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง สั่งการให้ ร.ต.อ.สนอง เชิดฉาย รองสารวัตรสอบสวนตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมด้วย ร.ต.ท.สุรพล ยิ้มใย รอง สว.(ป) ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล., ด.ต.ขบวนราช ดอกจันทร์ , ด.ต.เกรียงชัย อติภัทรากุล ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. เข้าตรวจสอบภายหลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการขนแรงงานชาวกัมพูชาจากชายแดนจังหวัดสระแก้ว จึงนำรถวิทยุ 3514 พร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบภายในเขตรับผิดชอบ บริเวณ กม. 23-24 ทางหลวงหมายเลข 359 ตำบลสระขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

ร.ต.อ.สนอง เชิดฉาย รองสารวัตรสอบสวนตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ภายหลังพบรถยนต์กระบะนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาวหมายเลขทะเบียน 7กพ-1622 กรุงเทพมหานคร ตามที่สายรับแจ้ง จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบ นายลิขิต สินธร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 7 ต.ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นผู้ขับขี่ จึงของตรวจสอบภายในรถ พบแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 9 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 3 คน จึงขอตรวจสอบเอกสารหนังสือการเดินทางเข้าออกประเทศ ปรากฏว่า แรงงานทั้งหมดไม่มีมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ จึงนำตัวบุคคลทั้งหมดมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้แจ้งข้อหากับ นายลิขิต สินธร ว่าช่วยเหลือซ่อนเร้น อุปการะนำหรือการกระทำการใด ๆ ให้บุคคลต่างด้าว ซึ่งตนรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย รอดพ้นจากการถูกจับกุม และชาวกัมพูชา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายหลังการสอบสวนและบันทึกจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"