X

คนดีของสังคม!! นักเรียน ป.4 เก็บเงิน 148,000 คืนเจ้าของ

ปราจีนบุรี – เปิดใจนักเรียนชั้น ป.4 เก็บเงินได้ 148,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ หลังนายจ้างให้เอาเงินมาเข้าบัญชีและทำหล่นหาย

เมื่อค่ำวันที่ 13 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.4 เก็บกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินสดอยู่เต็มกระเป๋า บริเวณบ้านคลองรั้ง ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากเก็บได้ก็แง้มเปิดดูเห็นเงินอยู่ข้างในจำนวนมาก จึงบอกแม่ว่าเก็บกระเป๋าเงินได้ มีเงินเต็มกระเป๋า หลังจากแม่ได้ยินตอนแรกไม่เชื่อว่า ที่ลูกสาวบอกจะเป็นความจริง แต่เมื่อเปิดออกดูพบว่า มีเงินจำนวนมากอยู่ในนั้น ตอนนั้นตกใจมากไม่คิดว่า จะมีเงินมากมายขนาดนี้ จึงพาลูกสาวมาที่บ้านจากนั้นได้พาลูกสาวไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ระเบาะไผ่ เพื่อตามหาเจ้าของ เมื่อเดินทางไปที่ สภ.ระเบาะไผ่ เข้าพบกับ ร.ต.ต.นิคม สุขพ่วง เจ้าหน้าที่ประจำวัน และแจ้งเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังเพื่อลงบันทึกประจำวันและตามหาตัวเจ้าของเงินดังกล่าวมารับคืน ต่อมามี นายขุนทอง ดีมาก อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.11 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เดินทางมาที่สถานีตำรวจ

นายขุนทอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายจ้างให้ตนนำเงินจำนวน 148,000 บาท เพื่อไปเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งแถวคลองรั้ง ขณะนั้นได้เอากระเป๋าเงินหนีบไว้ที่รักแร้เมื่อขึ้นรถกระบะมายังไม่รู้ว่าตนได้ทำกระเป๋าตังหล่นหาย มารู้อีกทีตอนอยู่ในรถแล้ว และออกตามหาและเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ และได้รับทราบจากตำรวจว่า มีคนเก็บเงินมาแจ้งความไว้ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 146 ม.3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ น.ส.ปิยะรัตน์ แซ่ปัง อายุ 30 ปี แม่ของ ด.ญ.ญาณิฉรา ธรรมพิชัย อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ร.ร.วัดใหม่กรงทอง

โดย น.ส.ปิยะรัตน์ กล่าวว่า วานนี้ตอนแรกยังไม่เชื่อว่าลูกสาวจะเก็บเงินได้ เมื่อมาดูจึงรู้ว่าลูกสาวเก็บเงินได้จริง ๆ ตอนนั้นคิดอยู่ในใจแล้วว่า จะไม่คิดเอาเงินจำนวนนี้เพราะตนและครอบครัวเป็นคนรับจ้างทั่วไป คนทำหายคงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน แต่เกิดมาทำหล่นหายระหว่างทาง ที่ผ่านมาครอบครัวก็สั่งสอนลูก ๆ ว่า ให้เป็นคนดีของสังคม ไม่เป็นคนเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ ไม่คิดเอาของคนอื่นมาเป็นของตนเด็ดขาด

ทางด้าน น้องญาณิฉรา ธรรมพิชัย กล่าวว่า ขณะมากับแม่เห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่กับพื้นจึงเก็บขึ้นมาแง้มดูนิด ๆ เห็นว่า ข้างในมีเงินอยู่เต็มกระเป๋าจึงรีบบอกแม่ให้รู้ หลังจากนั้นแม่พาตนเองไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่โรงพัก ทั้งนี้ น.ส.ปิยะรัตน์ ยังระบุด้วยว่า เจ้าของเงินได้มอบเงินไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนหญิงรายดังกล่าวห้าพันบาท ตนไม่ขอรับเงินจำนวนดังกล่าว คิดว่าการทำดีไม่จำเป็นต้องได้รับสินน้ำใจจากใคร ถึงแม้ว่าครอบครัวของตนเองจะมีอาชีพรับจ้าง แต่ก็ไม่คิดที่จะทำสิ่งไม่ดี ตนมีลูก 3 คน น้องญาณิฉรา เป็นคนเล็ก รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ลูกสาวเป็นเด็กดีเชื่อฟังพ่อแม่ทุกคน

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"