X

ตรวจสอบวุ่น!! พบช้างเล่นโคลนข้างป้อมตำรวจ

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่และชาวบ้านถึงกับตะลึง หลังพบช้างเล่นโคลนข้างป้อมตำรวจ แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกันวุ่น ที่แท้เป็นช้างมาจากสุรินทร์แวะพักหลังรถเสีย

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 3 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าพบช้างป่า 1 ตัว กำลังเล่นโคลนอยู่ด้านหลังป้อมตำรวจบ้านกรอกสมบูรณ์ หลังได้รับแจ้งจึงให้สายตรวจประจำตู้ยามตรวจสอบเหตุดังกล่าว กระทั่งเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบบริเวณหลังจุดสกัดกรอกสมบูรณ์ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบช้างตัวใหญ่ 1 ตัว กำลังยืนเล่นโคลนอยู่ท่ามกลางฝนตกปลอย ๆ พบชายวัยกลางคน 2-3 คน กำลังยืนดูช้างอยู่จึงได้เข้าไปสอบถาม

 

จากการสอบถามชายกลุ่มดังกล่าว ทราบว่า ช้างที่พบเห็นไม่ใช่ช้างป่า แต่เป็นช้างบ้าน เป็นช้างบ้านจาก จ.สุรินทร์ เดินทางมาจากชลบุรี ซึ่ง นายวรัญญู เหมือนรัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.4 ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.สุรินทร์ หลานของควาญช้างผู้ดูแลช้าง กล่าวว่า ช้างที่เห็นเป็นช้างบ้านเป็นของอาจารย์อยู่ที่ จ.สุรินทร์

นายวรัญญู กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลาตนและคณะ บรรทุกช้างเพศเมีย 1 ตัว โดยรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 82-0277 สุรินทร์ ออกจากข้างสวนนงนุชพัทยาช่วงเย็น เมื่อมาถึงบ้านกรอกสมบูรณ์ เมื่อเวลา 22.00 น. รถบรรทุกเกิดเสีย จึงจอดรถข้างทางและสอบถามชาวบ้านว่า แถวนี้พอจะมีช่างซ่อมรถหรือไม่ ชาวบ้านบอกมี จึงได้จอดรถข้างถนน เพื่อรอซ่อมรถในวันพรุ่งนี้ จากนั้นได้มาแจ้งตำรวจประจำตู้ยามแล้วว่า ขอนำช้างลงจากรถ จากนั้นได้นำช้างไปล่ามไว้ข้างหลังตู้ยามที่เป็นทุ่งโล่ง รุ่งสางชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกันตกใจ นึกว่าช้างป่าหลงฝูงมา จึงได้แจ้งตำรวจดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายวรัญญู กล่าวว่า เคยได้ดูข่าวว่า บริเวณนี้เป็นทางผ่านช้างป่าเขาอ่างฤาไน มักจะออกมาหากินแถบนี้อยู่บ่อย ๆ ชาวบ้านเห็นตอนรุ่งสาง จึงคิดว่าเป็นช้างป่า ตนจะนำช้างกลับบ้านที่สุรินทร์ โครงการคชจักรสุรินทร์ ช้างตัวนี้เป็นช้างพังเพศเมีย อายุ 40 ปี คาดว่า วันนี้หากซ่อมรถเสร็จน่าจะออกเดินทางต่อได้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"