X

จัดแรลลี่สำรวจเส้นทางปราสาทศิลา ตามรอยโบราณคดีเชื่อมโยงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมขอม

สระแก้ว -เปิดกิจกรรมศึกษาสำรวจเส้นทางปราสาทศิลาภายใต้โครงการตามรอยแหล่งโบราณคดีภาษาศิลาเชื่อมโยงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมขอม

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขจร มุกมีค่า หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดกิจกรรมศึกษาสำรวจเส้นทางปราสาทศิลา ภายใต้โครงการตามรอยแหล่งโบราณคดีปราสาทศิลาเชื่อมโยงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมขอม ผ่านกิจกรรมแรลลี่ปล่อยตัวที่ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยกิจกรรมศึกษาสำรวจเส้นทางประสาทศิลา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ศึกษาสำรวจเส้นทางปราสาทหินสำคัญในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ถึง 4 แห่ง ประกอบด้วย ปราสาทเมืองไผ่ ปราสาทเขาน้อยสีชมพู ปราสาทเขาโล้น อุทยานประวัติศาสตร์สด๊กก๊อกธมและวัดสันติธรรม

ทั้งนี้ ปราสาทดังกล่าว ถือเป็นสถาปัตยกรรมร่วมระหว่างไทยและกัมพูชา โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อศึกษาและถ่ายทอดองค์ความรู้รอยอารยธรรมแหล่งโบราณคดีประสาทศิลา เชื่อมโยงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมขอม เป็นการอนุรักษ์ศึกษาศิลปวัฒนธรรมของชาติ สร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือทุกภาคส่วนในการพัฒนาอนุรักษ์แหล่งโบราณคดีปราสาทศิลา และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อีกทั้งเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนประชาชนและผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและบริการทางวัฒนธรรมในพื้นที่

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"