X

มหกรรมฟุตบอลต้านยาเสพติด ชิงถ้วยสมเด็จพระเทพฯ

ปราจีนบุรี – อบจ.จัดการแข่งขันฟุตบอลต่อต้านยาเสพติด ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดการจัดการแข่งขันฟุตบอลต่อต้านยาเสพติดชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2562 จังหวัดปราจีนบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ ในการส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬา โดยเฉพาะกีฬาของเยาวชน นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดปราจีนบุรี ให้เกิดทักษะในการเล่นกีฬาและเป็นผู้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ

 

ทั้งนี้ สำหรับการจัดทำโครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลต่อต้านยาเสพติด เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ และห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา รู้รักสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และส่งเสริมทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลของเยาวชนนักเรียน นักศึกษาในจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อพัฒนาไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันฟุตบอลต่อต้านยาเสพติดชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นั้น ถือเป็นรายการแข่งขันฟุตบอลที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง และยาวนานที่สุดของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งในปีนี้ มีทีมนักกีฬาซึ่งเป็นเยาวชนในสถานศึกษาของจังหวัดปราจีนบุรี สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 12 ทีม และได้เริ่มทำการแข่งขันในรอบต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"