X

จับมือรณรงค์รวมพลังพิฆาตยุงลาย ลดไข้เลือดออก

ปราจีนบุรี – รพ.ชุมชนจับมือรณรงค์รวมพลังพิฆาตยุงลาย ป้องกันการระบาดของไข้เลือดออก

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธชัย แสวงสุข ผอ.รพ.สต.ลาดตะเคียน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มอบหมายให้ นายเจตน์วฤษฎิ์ สิวิตบุญวัฒนา นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ นำตัวแทน อสม.พื้นที่ ม.1 ต.ลาดตะเคียน ลงพื้นที่รณรงค์รวมพลังพิฆาตยุงลาย โดยให้ อสม.ประจำหมู่บ้าน หยอดทรายอเบทตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.1 และให้การแนะนำประชาชนระวังและป้องกันยุงลายในระยะนี้

ทั้งนี้ ช่วงนี้เป็นหน้าฝนและในช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่พบมีการระบาดไข้เลือดออกติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวโน้มลดลง ยึดแนวทางปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข สธ.3 เก็บ 5 ส. ดังนี้ เก็บบ้านให้ปลอดโปร่งไม่ให้ยุงลายเกาะพัก เก็บขยะเศษภาชนะไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย และเก็บน้ำปิดให้ฝาภาชนะต่าง ๆ ให้มิดชิดไม่ให้ยุงลายวางไข่ ในส่วน 5 ส. มีดังนี้ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ สร้างนิสัย เพื่อความปลอดภัยจากไข้เลือดออก ไข้ซิก้า และปวดข้อยุงลาย จากสถานการณ์ไข้เลือดออกในพื้นที่รับผิดชอบนั้น ลดน้อยลง ช่วงนี้มีผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกแล้ว 3 ราย

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้ใหญ่บ้าน ม.1 นายวิรัตน์ คงเจริญ ร่วมกับ รพ.สต. อสม.และโรงงาน TsTech โดยนายเจริญชัย นาคถมยา ผจก.บริษัท มอบหมายให้ นายไพรวัลย์ สุริโย กับพนักงาน 17 คน ร่วมเดินหยอดทรายอเบทตามบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านอีกด้วย

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"