X

พายุพัดถล่มบ้านคุณยายวัย 63 ปี หอบบ้านพังทั้งหลัง

ปราจีนบุรี – พายุฝนพัดบ้านพังทั้งหลังในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คุณยายวัย 63 ปี เล่านาทีเกิดเหตุ บ้านชั้นเดียวถูกถอนเสาปลิวออกไปต่อหน้าต่อตา

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ภายหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และเกิดพายุพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายไม่เหลือแม้แต่เสาบ้าน จึงเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่บ้าน นางละออง วิเศษภูมิ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.3 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และได้พบกับเจ้าของบ้าน โดยนางละออง เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณเกือบ 5 โมงเย็น ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ตนกับลูกคือ นางสาวศรีประไพ วิเศษภูมิ ลูกสาว ซึ่งกำลังทำกับข้าวอยู่ภายในบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียงลมพัดมาอย่างแรงดัง อู้ ๆ และเสี้ยววินาทีนั้นมีเสียงดังเอี๊ยด ๆ อาด ๆ ที่ตัวบ้าน แล้วถูกลมพัดเสาบ้าน 6 ต้นและฝาบ้านที่เป็นบ้านชั้นเดียว ที่ปลูกติดพื้นดินพัดถอนรากถอนโคนปลิวออกไปจนหมด

 

นางละออง บอกอีกว่า ตนเองกับลูกสาวตกใจกลัวมาก จึงพากันหมอบลงที่พื้น อึดใจเดียวหลังคาบ้านก็ลงไปกองอยู่ด้านหน้าบ้านติดกับถนน และฝนก็หยุดตกในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณครั้งนี้ ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวน่าหวาดเสียวกับตัวเองขนาดนี้ นับว่าโชคดีที่ตนกับลูกสาวไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ทางด้าน นายจักรราช ยังสันเทียะ ปลัด อบต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย จ่าเอกกช ยาขันทิพย์ ป้องกัน อบต.นาแขม และนายสมควร จังหวัดเขตรร์ ประธานสภา อบต.นาแขม ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และรายงานความเสียหายให้กับนายอำเภอกบินทร์บุรีทราบแล้ว และเร่งทำเรื่องให้การช่วยผู้เดือดร้อนเบื้องต้นก่อน โดยจะเร่งทำเรื่องทันที นอกจากนั้น ยังได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.4 ก็ได้รับความเสียหายบ้านพังอีก 1 หลังด้วย ซึ่งตนจะรีบลงพื้นที่สำรวจความเสียหายสำหรับให้ความช่วยเหลือต่อไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"