X

เริ่มฤดูฝนแล้ว!! ปราจีนบุรีฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง

ปราจีนบุรี – กรมอุตุฯเตือนประเดิมฤดูฝนวันแรก หลายจังหวัดฝนตกหลัก ปราจีนบุรีฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศการเริ่มต้นฤดูฝนของไทยในวันที่ 20 พ.ค.62 โดยคาดหมายว่า ปีนี้ปริมาณฝนรวมของทั้งประเทศจะน้อยกว่าปี 2561 และน้อยกว่าค่าปกติประมาณ 5-10 % โดยฤดูฝนปีนี้ จะสิ้นสุดประมาณกลางเดือน ต.ค.2562 เริ่มจากปลาย พ.ค.-ปลาย มิ.ย. โดยฝนเพิ่มมากขึ้นและต่อเนื่อง ฝนตก 40-60% กับมีฝนหนักในบางแห่ง ยกเว้นภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตก 60-80% ของพื้นที่ กับมีฝนหนักหลายพื้นที่

 

ทั้งนี้ ส่วนช่วงปลายเดือน มิ.ย.-กลาง ก.ค.ปริมาณและการกระจายของฝนลดลง อาจก่อให้เกิดภาวะฝนทิ้งช่วง เกิดการขาดแคลนน้ำทำการเกษตรหลายพื้นที่ สำหรับช่วงกลาง ก.ค.-ก.ย. ปริมาณฝนตกชุกหนาแน่น จะหนักประมาณ 60-80% ของพื้นที่เป็นส่วนใหญ่ กับฝนหนักหลายพื้นที่และหนักมากในบางแห่ง โดยเฉพาะเดือน ส.ค.และ ก.ย. ซึ่งจะก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งในหลายพื้นที่

สุดท้ายในเดือน ต.ค. บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนลดลงและเริ่มมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า บริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นต่อไป กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ซึ่งโดยฤดูฝนปีนี้ คาดว่า พายุหมุนเขตร้อนจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย 1 ลูก โดยมีโอกาสสูงที่จะเคลื่อนผ่านบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ในช่วงเดือน ส.ค.หรือ ก.ย.62 ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ได้เกิดผนตกหนักนานหลายชั่วโมงหลายพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ค.62 เวลา 16.00 น.ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง โดยเริ่มตกตั้งแต่เวลา 16.30-17.20 น.ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.ศรีมหาโพธิ หลายหมู่บ้าน อ.ประจันตคาม บางส่วน อ.กบินทร์บุรี และ อ.นาดี ส่งผลให้ สามารถคลายร้อนได้ระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ จากการคาดการของการของกรมอุตุติยมวิทยา คาดการว่า ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.เป็นต้นไป ถึงปลายเดือนนี้ ทั่วทุกภาคจะมีฝนตกร้อยละ 20-70% ของพื้นที่และในบางพื้นที่มีลมกรรโชกแรงในบางครั้ง ซึ่งเป็นผลดีต่อเกษตรกรในการทำการเกษตร ภายในเดือนหน้าฝนจะเริ่มชุกมากขึ้นตามลำดับ และอาจจะเกิดฝนทิ้งช่วงในช่วงเดือน กค.-สค.นี้ ขอให้ประชาชนติดตามการรายงานพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"